Nissan cải tiến hệ thống truyền động xe điện để cắt giảm chi phí

08:22' - 11/03/2023
BNEWS Nissan cho biết sẽ thay đổi cơ cấu truyền động của các loại xe chạy bằng điện hoàn toàn và xe lai chạy điện và xăng, nhằm đến năm 2026 đưa giá của các loại xe lai bằng với giá các loại xe chạy xăng.

Nissan cho biết sẽ sử dụng cùng các loại phụ tùng cho các mẫu xe để giúp hệ thống truyền động xe điện trở nên nhỏ và nhẹ hơn, đồng thời trong vòng ba năm cắt giảm được 30% chi phí phát triển và sản xuất so với năm 2019.

Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan Toshihiro Hirai cho biết hãng cũng sẽ sử dụng pin thể rắn với nguyên liệu rẻ hơn loại vẫn thường dùng, như nickel và cobalt.

 

Ông Hirai cho biết Nissan sẽ áp dụng cách sản xuất hệ thống truyền động này với các loại xe có kích cỡ khác nhau, và dự kiến sẽ trang bị hệ thống truyền động kiểu mới này cho mẫu xe mini và các mẫu xe cỡ trung khác từ năm 2024 hoặc 2025.

Theo Nissan, việc giảm kích thước và trọng lượng của hệ thống truyền động sẽ cải thiện hoạt động của xe, như giúp xe ổn định hơn khi di chuyển trên tuyết hay cát.

Hơn 10 năm trước, Nissan đã trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện đại trà đầu tiên với mẫu xe Leaf. Từ nay đến năm tài chính 2030, Nissan đặt mục tiêu cho ra mắt 27 mẫu xe điện, trong đó có 19 mẫu xe chạy bằng điện hoàn toàn.

Không chỉ Nissan, các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang nỗ lực thay đổi để khiến xe ô tô chạy bằng các loại năng lượng mới có mức giá dễ tiếp cận hơn cho người tiêu dùng, như giảm chi phí của hệ thống truyền động xe điện vốn vẫn đang cao hơn hệ thống được dùng trong các loại xe truyền thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục