Nissan dự kiến bán nhiều pin được sản xuất tại Anh

14:55' - 22/01/2021
BNEWS Một quan chức cấp cao của nhà sản xuất ô tô Nissan (Nhật Bản) cho hay hãng này sẽ cung cấp nhiều pin được sản xuất tại Vương quốc Anh nhằm tránh thuế áp dụng với ô tô điện.
Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của nhà sản xuất ô tô Nissan (Nhật Bản) cho hay hãng này sẽ cung cấp nhiều pin được sản xuất tại Vương quốc Anh nhằm tránh thuế áp dụng với ô tô điện sau thỏa thuận thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU), một động thái được cho là biến rủi ro thành cơ hội cho nhà máy của hãng này tại miền Đông Bắc nước Anh.

Sau khi Anh rời EU (còn gọi là Brexit), London và Brussels đã ký một thỏa thuận thương mại hôm 24/12 nhằm tránh tình trạng gián đoạn thương mại lớn cũng như mức thuế 10% được áp đặt lên mặt hàng ô tô, miễn là những chiếc ô tô này đáp ứng các quy định về các bộ phận cấu thành trong nước.

Nissan đã sản xuất khoảng 30.000 xe điện Leaf tại nhà máy Sunderland ở Anh, phần lớn những xe điện này sử dụng pin dung lượng 40 kWh sản xuất trong nước và đều được miễn thuế.

Khi được hỏi về tình trạng gián đoạn thương mại, hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc vận hành Nissan Ashwani Gupta cho biết nhìn lại quá trình Nissan đã vượt qua các cuộc khủng hoảng liên quan đến các thảm họa thiên nhiên như sóng thần, động đất, lũ lụt, bão tuyết, thì những vấn đề liên quan đến Brexit, tại các cảng sau ngày 1/1 không ảnh hưởng gì đến Nissan.

Nissan đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh vào năm 1986 và sản xuất gần 350.000 xe trong năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục