Nissan Motor và Edaran Tan Chong Motor gia hạn hợp tác

20:17' - 10/09/2019
BNEWS Liên quan đến thỏa thuận liên doanh giữa Nissan Motor và Edaran Tan Chong Motor (Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd), Nissan Việt Nam cho biết, 2 bên vừa ký thỏa thuận gia hạn hợp tác liên doanh.
Grand Livina, sản phẩm đầu tiên của Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL-Nissan Việt Nam) liên doanh giữa Nissan Motor Nhật Bản và Tan Chong Motor Holdings Bhd

Cụ thể, trong thông cáo báo chí phát đi chiều 10/9, Nissan Việt Nam nêu rõ: "Nissan Motor và Công ty Edaran Tan Chong Motor (ETCM) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd - đã ký kết thỏa thuận chung về việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh giữa hai bên.

Cụ thể, Thỏa thuận hợp tác liên doanh sẽ được gia hạn từ 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020. Với việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh, hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam tiếp tục được duy trì như thường lệ. Trong thời hạn nêu trên, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện khác.
Nissan Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và dịch vụ với mức độ hài lòng cao nhất. Chúng tôi rất mong các đơn vị báo chí hỗ trợ truyền tải thông tin chính thức từ Nissan Việt Nam để người tiêu dùng tiếp tục yên tâm và tin tưởng vào thương hiệu Nissan".

Trước đó, vào cuối năm 2018, Nissan Việt Nam ra thông báo liên quan đến thông tin Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh, Nissan Việt Nam khẳng định vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối các mẫu xe nhập khẩu ra thị trường Việt Nam.

Không tiết lộ lý do cụ thể, nhưng Nissan Việt Nam cho hay, tại thị trường Việt Nam, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong như hai bên thông cáo đến công chúng sẽ diễn ra vào tháng 9/2019.

Từ nay đến thời điểm đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan và phụ tùng vào chị trường Việt Nam. Đồng thời nhà máy Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối các mẫu xe Sunny và Nissan X-Trail ra thị trường.
Đặc biệt, liên doanh Nissan vẫn tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó các mẫu xe Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam còn trong điều kiện bảo hành, bảo dưỡng tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng khi thực hiện các dịch vụ bảo hành tại hệ thống đại lý 3S của Nisan Việt Nam.

Nissan Motor Nhật Bản cũng khẳng định, việc Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh không liên quan gì đến quyết định bãi nhiệm Chủ tịch Carlos Ghosn, người bị bắt giữ với cáo buộc gian lận tài chính vừa qua.
Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL-Nissan Việt Nam) là liên doanh giữa Nissan Motor Nhật Bản và Tan Chong Motor Holdings Bhd – Tập đoàn đầu tư của Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính là nhập khẩu, lắp ráp, phân phối xe ô tô Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar.
Tháng 12/2009, Nissan Việt Nam bắt đầu nhập khẩu và phân phối xe cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng Nissan. Năm 2010, Nissan Việt Nam bắt đầu lắp ráp mẫu xe đầu tiên là Grand Livina tại thị trường Việt Nam và phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc./.

Xem thêm:

>>Nissan Việt Nam vẫn duy trì lắp ráp và phân phối xe nhập khẩu

>>Nissan Việt Nam ra mắt Navara A-IVI nâng cấp có các thay đổi đáng chú ý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục