Nissan thúc ép Renault giảm bớt cổ phần nắm giữ song phương

19:50' - 09/10/2022
BNEWS Nissan Motor Co Ltd đang thúc ép đối tác Renault SA (Pháp) giảm cổ phần tại nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này, đồng thời cải cách lại liên minh đã hơn 20 năm tuổi của họ.

 

Theo các nguồn tin, các cuộc đàm phán của hai công ty bao gồm câu hỏi liệu Nissan có tham gia vào bộ phận mới thành lập chuyên để phát triển mảng xe điện (EV) của Renault để đổi lấy việc đối tác Pháp rút bớt cổ phần tại công ty Nhật Bản hay không.

Các nguồn tin cũng bổ sung thông tin rằng Giám đốc vận hành (COO) của Nissan, ông Ashwani Gupta, là một trong những quản lý cấp cao của công ty đã đến thăm Pháp vào tháng trước và thảo luận về việc liệu nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có nên đầu tư vào mảng kinh doanh xe điện mới của Renault hay không.

Hai công ty đều không đưa ra lời bình luận nào về những thông tin này.

Hãng xe hơi Pháp Renault hiện sở hữu khoảng 43% cổ phần của Nissan, trong khi công ty Nhật Bản chỉ sở hữu 15% cổ phần tại Renault và không có quyền biểu quyết.

Vào tháng Sáu, Nissan đã lần đầu tiên tiết lộ một số chi tiết về thỏa thuận liên minh với cổ đông hàng đầu của mình. Thỏa thuận này nhằm kiềm chế Renault không được đơn phương tăng cổ phần do họ nắm giữ tại Nissan lên quá 44,4%.

Renault đang đẩy mạnh kế hoạch chia tách mảng kinh doanh xe điện và động cơ đốt trong nhằm bắt kịp các đối thủ như Tesla và Volkswagen trong cuộc đua trên thị trường xe thân thiện với môi trường. Công ty dự kiến sẽ tiết lộ một bản thiết kế chi tiết cho sản phẩm EV mới vào mùa thu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục