Nissan tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển

08:46' - 14/05/2021
BNEWS Dù đang phải đối mặt với một loạt thách thức từ nhu cầu suy yếu do đại dịch COVID-19, nhưng hãng sản xuất ô tô Nissan vẫn sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan thông báo khoản lỗ ròng giảm song triển vọng vẫn còn u ám do tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip trên toàn cầu đã tác động đến ngành công nghiệp ô tô.

Nissan cho hay lỗ ròng trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2021 đã giảm 448,7 tỷ yen (4,1 tỷ USD), so với mức lỗ ròng 671,2 tỷ yen năm tài chính trước đó, và mức lỗ thấp hơn so với hãng này dự báo.
Tuy nhiên, Nissan đang phải đối mặt với một loạt thách thức từ nhu cầu suy yếu do đại dịch đến cuộc khủng hoảng sau vụ cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt giữ vì bê bối tài chính.
Phát biểu trước báo giới, Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida bày tỏ Nissan đang đối mặt với những rủi ro kinh doanh lớn như thiếu hụt nguồn cung cấp chất bán dẫn và chi phí nguyên liệu thô tăng vọt.

Hãng sản xuất xe này dự kiến sẽ phải đối mặt với tác động nguồn cung và chi phí chủ yếu trong quý đầu tiên. Tuy vậy, Nissan sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển.
Trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 3/2022) Nissan dự kiến sẽ tiếp tục chịu lỗ, với mức dự kiến 60 tỷ yen, nhưng sẽ tiến gần hơn đến đạt lợi nhuận.

Doanh thu trong năm tài chính 2020 -2021 đã giảm 20,4% xuống 7.900 tỷ yen, song dự kiến sẽ tăng lên 9.100 tỷ yen trong năm tài chính hiện nay, phục hồi ổn định sau tác động của biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan.
Mặc dù việc triển khai vaccine ngừa COVID-19 đã giảm bớt nào tác động của dịch bệnh đối với lĩnh vực ô tô, song ngành này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chip do nhu cầu thiết bị điện tử tăng cao trong thời gian phong tỏa.
Tình trạng gián đoạn nguồn cung một phần do vụ hỏa hoạn tại một nhà máy ở Nhật Bản, thời tiết lạnh giá tại Mỹ, tình trạng hạn hán ở Đài Loan (Trung Quốc) đã làm gia tăng sự chênh lệch giữa nhu cầu và khả năng cung cấp.
Các phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết chất bán dẫn là thành phần quan trọng trong ô tô và sự thiếu hụt nguyên vật liệu này đã khiến Nissan phải giảm hoạt động sản xuất trong nước và cho khoảng 800 công nhân ở Anh nghỉ việc.
Phản ứng trước thông tin này, Nissan cho hay hoạt động sản xuất của hãng đã bị ảnh hưởng nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục