Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe yêu thích

16:07' - 13/03/2017
BNEWS Theo thống kê của Công ty Tư vấn ô tô quốc tế Jato Dynamics về doanh số bán xe năm 2016 vừa được công bố, Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe được yêu thích nhất thế giới.

Theo đó, năm 2016 đã có tổng cộng 766.729 chiếc xe X-Trail được bán ra tại 52 quốc gia. Bên cạnh việc được ưa chuộng ở tất cả các thị trường, X-Trail còn đặc biệt được yêu thích tại châu Âu, Trung Quốc và Mỹ với tên gọi Nissan Rogue.

Nissan ra mắt X-Trail được lắp tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong phân tích doanh số bán xe toàn cầu, Jato Dynamics đề cập đến Nissan như một “Thương hiệu dẫn đầu xu hướng” trong phân khúc SUV đang ngày càng được ưa chuộng. Năm 2016, lượng SUV bán ra chiếm 28,8%, tương đương 24,2 triệu xe trên tổng số 84,24 triệu xe được tiêu thụ toàn cầu.

Đồng thời, báo cáo của Jato Dynamics cũng chỉ ra rằng, mặc dù dòng xe SUV đang ngày càng trở nên phổ biến, X-Trail là một trong hai mẫu SUV có tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh hơn so với sự tăng trưởng của phân khúc và thậm chí là nhanh hơn cả doanh số trung bình của các hãng ô tô trên toàn cầu.

Nissan X-Trail có giá bán tại Việt Nam từ 998 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nissan đã tạo được những thành công lớn với dòng xe SUV, đầu tiên với việc giới thiệu mẫu xe Qashqai, mẫu xe Juke và mới đây nhất là mẫu xe X-Trail. Giám đốc dự án toàn cầu của X-Trail, ông Hirofumi Yojo cho biết, Nissan là thương hiệu tiên phong trong phân khúc Crossover và X-Trail là sản phẩm chủ lực của hãng trong phân khúc ngày càng phát triển và cũng đầy cạnh tranh này.

Bên trong Nissan X-Trail rộng rãi hơn nhờ bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

X-Trail được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2000 và cho đến nay, mẫu crossover này vẫn là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất. Đến thế hệ thứ 3, X-Trail đã được lắp tại Việt Nam và ra mắt thị trường vào ngày 28/9/2016 với 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán từ 998 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

So với các xe cùng phân khúc, X-Trail có thế mạnh hơn khi bên trong bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt, khi gập hàng ghế thứ 2 và 3 cho dung tích chứa đồ lên đến 1.520 lít. Đặc biệt, đầu tiên trong phân khúc, X-Trail có cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động, người sử dụng dễ dàng đóng/mở cốp sau mà không cần chạm tay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục