Nỗi lo dư cung tiếp tục gây sức ép lên giá dầu châu Á

15:49' - 11/08/2017
BNEWS Giá dầu châu Á đã giảm trở lại trong phiên chiều 11/8 do những lo ngại về tình trạng dư cung chưa có dấu hiệu kết thúc, bất chấp kho dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo.
Nỗi lo dư cung tiếp tục gây sức ép lên giá dầu châu Á. Ảnh: Reuters
Phiên này tại thị trường Seoul (Hàn Quốc), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 28 xu Mỹ (hay 0,54%) xuống còn 51,62 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ ngày 1/8. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 32 xu Mỹ (0,66%) xuống mức thấp nhất tính từ 26/7 là 48,27 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 4/8 đã giảm 6,5 triệu thùng, trong khi được dự báo giảm 2,7 triệu thùng. Điều này diễn ra giữa bối cảnh các nhà máy lọc dầu của nước này tăng sản lượng, với tỷ lệ phần trăm trên công suất đạt mức cao nhất trong 12 năm.

Tuy nhiên vẫn còn những nghi ngại về tình trạng dư cung trên thị trường thế giới chưa kết thúc, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) mới đây đã thông báo rằng tổ chức này đã tăng sản lượng khai thác thêm 173.000 thùng/ngày trong tháng Bảy, nâng tổng mức khai thác của OPEC lên 32,87 triệu thùng/ngày.

Mặc dù OPEC đã nâng dự đoán nhu cầu đối với dầu mỏ của họ trong năm 2018, nhưng việc tăng sản lượng hồi tháng Bảy cho thấy các nước thành viên OPEC đang gặp khó khăn trong việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung để góp phần cân bằng thị trường dầu thô.

Hồi tháng Năm vừa qua, các nước thành viên OPEC và một số quốc gia khác, trong đó có Nga, đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác đến tháng 3/2018 nhằm giảm tình trạng nguồn cung dư thừa, nguyên nhân khiến dầu mỏ rớt giá thời gian qua. Song, việc Libya và Nigeria, hai nước thành viên OPEC được miễn tham gia thỏa thuận nêu trên, khôi phục sản lượng đã ảnh hưởng đến nỗ lực chung của tổ chức này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục