Nông dân Nam Phi ứng dụng điện thoại nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản
Đã có hơn 600 nông dân nước này sử dụng Khula như một kênh tiêu thụ chính cho các sản phẩm nông nghiệp của mình.
Phóng viên TTXVN tại Pretoria cho biết, ứng dụng do 2 doanh nhân trẻ Karidas Tshintsholo và Matthew Piper phát triển còn cho phép các doanh nghiệp đặt hàng và thu mua trực tiếp nông sản từ nông dân mà không phải qua bất cứ một kênh trung gian nào, qua đó cắt bỏ những chi phí không cần thiết giúp nông dân bán sản phẩm với giá cao hơn cũng như có thu nhập ổn định hơn.
Theo ông Karidas Tshintsholo, ứng dụng còn được gọi dưới cái tên là “Giải pháp của châu Phi cho những vấn đề châu Phi’’ này không chỉ có ý nghĩa tới việc tạo công ăn việc làm ổn định cho nông dân – tầng lớp chiếm tới hơn 80% dân số châu lục, mà sẽ còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung của lục địa 1,2 tỷ dân này.
Ông Karidas cho biết sau khi hoạt động thành công tại Nam Phi, ứng dụng Khula sẽ được phổ biến tới nhiều khu vực khác tại châu Phi cũng như các quốc gia trên thế giới có nhiều tương đồng về hình thái sản xuất nông nghiệp như Brazil hay Ấn Độ.
Theo Tổ chức Nông lương Quốc tế (FAO), mặc dù sở hữu đến 65% diện tích đất phù hợp cho nông nghiệp của thế giới, song các quốc gia châu Phi hiện đang chỉ chiếm khoảng 3% xuất khẩu nông nghiệp toàn cầu và hàng năm vẫn phải chi khoảng 35 tỷ USD để nhập khẩu lương thực phục vụ dân số ngày càng tăng./.
Xem thêm:
Tin liên quan
-
Tài chính
"Trăm hoa đua nở" các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt
10:38' - 01/11/2018
Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, các hình thức thanh toán mới liên tục xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên toàn cầu.
-
Hàng hoá
Thái Lan có thể xuất khẩu hơn 11 triệu tấn trong năm 2018
11:59' - 31/10/2018
Cục Ngoại thương Thái Lan cho biết nhu cầu gạo đang tiếp tục tăng trên thị trường quốc tế, và hy vọng xuất khẩu gạo của nước này sẽ tăng mạnh vào ba tháng cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Công ty bán rau qua ứng dụng ở Trung Quốc được định giá tới 7 tỷ USD
10:37' - 12/10/2018
Meicai, một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc giúp nông dân bán rau cho các nhà hàng, đã huy động ít nhất 600 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Quỹ Tiger Global Management-Hillhouse tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
19:13' - 04/06/2025
Ngày 4/6, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel).
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
10:19' - 04/06/2025
Tháng 5/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,572 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 15,716 tỷ kWh, đạt 42% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Áp lực cho "nâng cấp" xanh
08:20' - 04/06/2025
Áp lực "nâng cấp xanh" đang trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc với những doanh nghiệp kỳ vọng bước chân ra thế giới, tham gia sâu vào dòng chảy hội nhập trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp đồng hơn 1.450 tỷ đồng gói thầu xây lắp dự án thủy điện Trị An mở rộng
11:47' - 03/06/2025
Nhà thầu đáp ứng năng lực, kinh nghiệm được lựa chọn trúng thầu là Liên danh Gói thầu XL04-TAMR với giá hợp đồng là 1.451 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 960 ngày.