Nông nghiệp hữu cơ đang phát triển mạnh tại Bỉ

21:32' - 17/08/2021
BNEWS Tăng trưởng của ngành nông nghiệp hữu cơ của Bỉ vẫn đang có triển vọng phát triển hết sức tốt đẹp.
Báo cáo của Bộ Kinh tế Dịch vụ công liên bang Bỉ (FPS) cho biết, số lượng trang trại hữu cơ ở Bỉ đã tăng 4,9% trong năm 2020, đưa tới kết quả là 7% tổng diện tích nông nghiệp của nước này là canh tác nông nghiệp hữu cơ.

Mức tăng trưởng của năm 2020 tương ứng với mức tăng 6,4% về diện tích bề mặt của các trang trại đã được chuyển đổi hoặc đang trong quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp hữu cơ.

FPS cho biết thêm, tất cả các chỉ số đều xác nhận rằng tăng trưởng của ngành nông nghiệp hữu cơ vẫn đang có triển vọng phát triển hết sức tốt đẹp.

Vùng Wallonie (vùng nói tiếng Pháp ở phía Nam nước Bỉ) là nơi có phần lớn diện tích nông nghiệp hữu cơ, chiếm 90,8% diện tích nông nghiệp hữu cơ của cả nước, theo đó mang lại cho vùng Flandre (vùng nói tiếng Hà Lan ở phía Bắc nước Bỉ) tiềm năng phát triển lớn về nông nghiệp hữu cơ.

Chỉ trong một năm, số lượng lợn hữu cơ ở Flandre đã tăng 58,6%. Hiện có 593 nhà sản xuất hữu cơ ở Flandre, trên diện tích 9.000 ha. Trong khi đó, ở Wallonie, có tới 1.901 nhà sản xuất sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, trên diện tích 90.000 ha.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), diện tích đất nông nghiệp hữu cơ chiếm 8,5% tổng diện tích đất nông nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2019.

Năm 2019, Thụy Điển có thị phần ngũ cốc hữu cơ cao nhất châu Âu (7%) và rau tươi (19%) trong tổng sản lượng nông nghiệp của mình, trong khi Hy Lạp có thị phần thịt bò hữu cơ cao nhất (27%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục