Doanh nghiệp Bỉ nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững

08:15' - 05/08/2021
BNEWS Nhờ việc trồng cây, hơn 576.724 tấn CO2 đã được bù đắp. Các quốc gia được người dùng trồng nhiều cây nhất là Kenya, Cameroon và Haiti.

Treedom, công ty chuyên về các dự án nông lâm kết hợp bền vững hoạt động ở Bỉ từ một năm nay đang tạo được dấu ấn về thúc đẩy phát triển bền vững bằng việc trồng cây xanh trên khắp thế giới.
Mục tiêu của nền tảng Treedom (với chứng nhận B-corp về hoạt động xã hội và môi trường) là trồng cây từ xa tại một quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do sự nóng lên toàn cầu.

Được thành lập vào năm 2010 tại Florence, Italy, doanh nghiệp xã hội này đã trồng hơn 2 triệu cây xanh tại 17 quốc gia trên thế giới. Được nông dân địa phương trồng trực tiếp, những cây này mang lại cho họ nhiều lợi ích xã hội, môi trường và kinh tế.
Trồng cây với Treedom thực chất có nghĩa là cấp vốn cho nông dân để trồng cây và hỗ trợ họ cho đến khi cây có giá trị. Người trồng trả tiền từ việc xây dựng vườn ươm, trồng cây cho đến giao cho nông dân. Giá cây tùy thuộc vào loại cây và bao gồm các giai đoạn của dự án.
Nhờ việc trồng cây, hơn 576.724 tấn CO2 đã được bù đắp. Các quốc gia được  người dùng trồng nhiều cây nhất là Kenya, Cameroon và Haiti.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Frederico Garcea cho biết: "Tại Treedom, chúng tôi biết tiềm năng đáng kinh ngạc của cây xanh để phục hồi hành tinh của chúng ta và tương lai của nó. Nền tảng đã mất 10 năm để trồng một triệu cây đầu tiên và khoảng một năm để trồng thêm 1 triệu cây nữa.

Điều này nhấn mạnh xu hướng trồng cây và động lực của phong trào phát triển bền vững trên toàn cầu. Chúng tôi muốn giúp tạo ra một thế giới không chỉ xanh hơn mà còn tốt hơn, tươi sáng hơn và công bằng hơn", CEO Frederico Garcea nhấn mạnh.
Nền tảng này cũng cho phép người dùng theo dõi trực tuyến quá trình phát triển của cây vì chúng được định vị và chụp ảnh. Mỗi người trồng thường xuyên nhận được thông tin về dự án liên quan đến cây của họ.
Ý tưởng này đã thu hút một cộng đồng hơn 800.000 người tham gia, trong đó có 132.000 người ở Bỉ. Frederico Garcea cho biết thêm: "Đây là một thành tựu mà chúng tôi tự hào! Chúng tôi hy vọng sẽ thấy cộng đồng này phát triển để tiếp tục lan tỏa tác động tích cực của chúng tôi".
Trong khi đó, theo một nghiên cứu được thực hiện với sự cộng tác của iVox1Treedom, 70% người Bỉ lo ngại về tương lai của hành tinh chúng ta và đối với 66% trong số họ, điều quan trọng là phải trồng cây ở những khu vực đang hứng chịu hậu quả do Trái đất nóng lên.
Loại cây được người Bỉ trồng nhiều nhất chính là ca cao vì họ là những người yêu thích chocolate. Cây cà phê và cây bơ cũng thu hút sự quan tâm của một bộ phận lớn cộng đồng.
Ngoài việc thu hút các cá nhân, Treedom cũng ký kết một số hợp tác với các công ty lớn đặt tại Bỉ như Orange Belgium, FCA Bank Belgium và Nespresso để trồng cây với quy mô lớn hơn.

Công ty muốn duy trì tốc độ tăng trưởng toàn cầu và đạt 10 triệu cây được trồng trong vòng ba năm tới, bằng cách mở thêm nhiều dự án trên khắp thế giới. Trong những tháng tới, Treedom sẽ tiến hành các dự án mới ở Malawi cũng như ở Ghana./.

>>Bỉ triển khai thử nghiệm “xe buýt vaccine”


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục