NovaGroup tái cấu trúc để trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề

14:34' - 26/08/2021
BNEWS Theo Tập đoàn NovaGroup, doanh nghiệp này sẽ phát triển theo hệ sinh thái đa dạng với 3 trụ cột hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp – hàng tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Phiên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn NovaGroup, doanh nghiệp này sẽ phát triển theo hệ sinh thái đa dạng với 3 trụ cột gồm: Novaland Group, Nova Services Group và Nova Consumer Group hoạt động trong các lĩnh vực tương ứng gồm: bất động sản, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp – hàng tiêu dùng; trong đó, Novaland đóng vai trò trọng tâm của hệ sinh thái.

Novaland hiện đang sở hữu danh mục gần 50 dự án nhà ở, bất động sản đô thị du lịch và hơn 5.400 ha quỹ đất với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, văn phòng, second home… tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều khu đô thị vệ tinh và tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí.

Thuộc nhóm VN30 - nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn và niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore, Novaland hiện là một trong các thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường vốn quốc tế. Trong năm 2020, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng hơn 30 nghìn tỷ đồng từ các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Năm 2021, định hướng kinh doanh của Novaland sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển bất động sản công nghiệp ở các tỉnh thành như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An. Hiện tại, quỹ đất đang nghiên cứu và sở hữu của Tập đoàn đạt hơn 5.400 ha. Tổng giá trị phát triển dự án của quỹ đất này ước đạt gần 45 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Nova Services Group - hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ với hệ sinh thái đa dạng về ngành nghề, cung cấp sản phẩm và các dịch vụ chất lượng quốc tế cũng mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và những điểm đến du lịch do Tập đoàn Novaland phát triển.

Cùng đó, Nova FnB là một thành viên của Nova Services Group đã đưa Jumbo Seafood –  thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Singapore đến Việt Nam.

Với lợi thế của từ 29 năm phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn, Nova Consumer Group sản xuất và cung cấp các giải pháp tiêu dùng toàn diện, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình Việt.

Hiện Nova Consumer Group hoạt động theo mô hình 3F, cung cấp các sản phẩm thiết yếu “từ nông trại tới bàn ăn”, phục vụ cho bữa ăn và chăm sóc sức khỏe gia đình Việt và xuất khẩu.

Dự kiến, cuối năm 2021, Nova Consumer Group sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, Novaland cùng với các thành viên của NovaGroup và đối tác chiến lược sẽ tạo nên hệ sinh thái dịch vụ tiện ích đầy đủ cho các dự án của Novaland.

Với quy mô phát triển nhanh và mạnh, doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đưa nhiều thương hiệu Singapore và quốc tế về Việt Nam; đồng thời, giới thiệu hệ sinh thái dịch vụ của NovaGroup ra Singapore, từ đó làm bước đệm để tiến ra thị trường thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục