Novo Nordisk đầu tư 2,3 tỷ USD để sản xuất thuốc điều trị tiểu đường

08:30' - 24/11/2023
BNEWS Công ty dược phẩm Novo Nordisk của Đan Mạch ngày 23/11 đã công bố kế hoạch đầu tư trị giá 2,3 tỷ USD, để xây dựng nhà máy sản xuất thuốc điều trị tiểu đường và thừa cân tại Pháp.

Công ty cho biết quyết định đầu tư này là nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh đối với loại thuốc nói trên.

 

Theo Novo Nordisk, việc đầu tư sẽ làm tăng đáng kể năng lực sản xuất các loại thuốc hiện tại của hãng, bao gồm thuốc điều trị bệnh tiểu đường Ozempic và thuốc giảm cân Wegovy cũng như các phương pháp khác về điều trị giảm cân mà công ty đang phát triển.

Hiện Liên minh châu Âu đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung thuốc điều trị bệnh tiểu đường Ozempic.

Novo Nordisk cho biết tập đoàn đã khởi động xây dựng nhà máy tại thành phố Chartres, ở phía Tây của thủ đô Paris. Theo kế hoạch, chương trình xây dựng nhà máy sẽ hoàn tất trong khoảng thời gian từ năm 2026 đến năm 2028. Dự kiến, khoản đầu tư sẽ giúp tạo thêm 500 vị trí việc làm. Ước tính, sẽ có gần 2.000 nhân viên làm việc tại nhà máy.

Trước đó, hồi đầu tháng 11, Novo Nordisk cũng công bố kế hoạch đầu tư 6 tỷ USD tại Đan Mạch để tăng cường năng lực sản xuất thuốc. Hiện hãng dược phẩm này đang muốn đẩy mạnh năng lực sản xuất nội bộ đối với thuốc Ozempic và Wegovy, vốn đều ở dạng tiêm dưới da. Tuy nhiên, tập đoàn này không cung cấp thêm chi tiết.

Hồi tuần trước, hãng dược phẩm Eli Lilly của Mỹ cũng có bước đi tương tự khi công bố khoản đầu tư 2,5 tỷ USD để xây dựng một cơ sở sản xuất ở Đức. Giải thích quyết định của hãng, Eli Lilly cho biết nhu cầu ngày càng gia tăng đối với phương pháp điều trị mới cho người mắc bệnh tiểu đường và thừa cân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục