NRF: Doanh thu bán hàng trong mùa mua sắm năm nay của Mỹ ước đạt 655,8 tỷ USD

15:43' - 25/11/2016
BNEWS Ngày “Thứ Sáu Đen” (25/11) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Đây cũng được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh.
NRF: Doanh thu bán hàng trong mùa mua sắm năm nay của Mỹ ước đạt 655,8 tỷ USD. Ảnh: Mvslalgeria

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) đã dự báo mức tăng 3,6% doanh thu bán hàng trong mùa mua sắm năm nay (tháng 11 và tháng 12), đạt khoảng 655,8 tỷ USD.

Con số này cao hơn mức tăng 3% trong cùng kỳ năm ngoái. Theo một khảo sát trước đó của NRF, sẽ có khoảng 137 triệu người có dự định mua sắm trong dịp nghỉ Lễ Tạ ơn năm nay.

Với nhiều người tiêu dùng, các mặt hàng điện tử đại hạ giá là điều hấp dẫn họ nhất. Và với một số người, Tivi là lựa chọn hàng đầu trong dịp mua sắm này, tiếp theo đó là điện thoại, đồ chơi điện tử,...

Còn với mảng mua sắm online, những mặt hàng được tìm mua nhiều nhất bao gồm: đồ ngủ, các sản phẩm của hãng Apple và những loại sôcôla hảo hạng, bên cạnh đồ trang trí nhà cửa cho ngày lễ như cây thông.

Theo truyền thống, Black Friday thường diễn ra một ngày sau Lễ Tạ ơn. Nhưng ngày càng nhiều các trung tâm thương mại và cửa hàng lớn mở các đợt hạ giá sớm hơn, thậm chí ngay từ cuối tháng Mười.

Ngoài ra, cũng có nhiều cửa hàng cho rằng việc mở cửa trong ngày Lễ Tạ ơn là không cần thiết trong bối cảnh các "chiêu" khuyến mại đã được tung ra nhiều ngày trước đó.

Chuỗi bán hàng điện tử hhgregg Inc. và trung tâm thương mại Mall of America ở Minnesota đều đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn năm nay.

Tuy nhiên, theo dự đoán sẽ vẫn có không ít người Mỹ “không chịu” đi mua sắm trong ngày “Thứ Sáu Đen” vì đã rút ra được bài học từ năm trước. Giá trong ngày này còn giảm tiếp 30-40% tại thời điểm gần Lễ Giáng sinh. Khách hàng không có lý do gì “buộc” phải mua sắm khi họ biết rằng giá cả sẽ còn hạ hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục