NTT Data khai trương khách sạn "công nghệ giấc ngủ" từ tháng 7/2024

09:10' - 11/12/2023
BNEWS Dự kiến khách sạn này sẽ khai trương vào tháng 7/2024 gần ga Shinagawa, ở thủ đô Tokyo, với sức chứa khoảng 70 khách với chức năng theo dõi nhịp tim, nhịp thở và các dữ liệu sức khỏe khác.
Tập đoàn công nghệ thông tin NTT Data của Nhật Bản dự kiến sẽ khai trương một khách sạn “con nhộng” mới với chức năng theo dõi nhịp tim, nhịp thở và các dữ liệu sức khỏe khác của khách khi ngủ. Đây là bước đi mới của công ty nhằm cạnh tranh trong ngành “công nghệ giấc ngủ” đang phát triển.

Dự kiến khách sạn này sẽ khai trương vào tháng 7/2024 gần ga Shinagawa, ở thủ đô Tokyo, với sức chứa khoảng 70 khách. NTT Data sẽ làm việc với nhà điều hành khách sạn Nine Hours để thiết kế nội thất và các tính năng.

 
Khách sạn NTT Data sẽ thu thập dữ liệu bằng camera hồng ngoại, micro và cảm biến chuyển động cơ thể được lắp đặt trong mỗi khoang ngủ. Hệ thống sẽ xác định thời điểm khách ngủ, thức dậy và lật người, đồng thời đo nhịp tim, nhịp thở và tiếng ngáy. Các khoang ngủ sẽ sử dụng cảm biến nhiệt độ cơ thể cốt lõi được phát triển bởi Phòng thí nghiệm NTT. Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được phân tích bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và gửi cho khách dưới dạng báo cáo kèm đề xuất cải thiện. NTT cũng sẽ giới thiệu khách hàng đến các bệnh viện hợp tác nếu nghi ngờ có một tình trạng cần điều trị, chẳng hạn như chứng ngưng thở khi ngủ.

Tuy nhiên, dữ liệu chỉ được thu thập nếu khách đồng ý và được lưu trữ ẩn danh để bảo vệ thông tin cá nhân trên các máy chủ trong nước của NTT Data. Giá phòng dự kiến sẽ bằng hoặc cao hơn mức của các khách sạn “con nhộng” trong cùng khu vực nhưng sẽ giảm đi nếu khách hàng đồng ý tham gia thu thập dữ liệu.

Ngoài ra, NTT Data cũng có kế hoạch bán thông tin thu thập được cho các nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nhu yếu phẩm hàng ngày, vật phẩm y tế và dược phẩm đang sử dụng dữ liệu về giấc ngủ để phát triển sản phẩm và dịch vụ. Các yếu tố cần thiết để có một giấc ngủ ngon thay đổi tùy theo độ tuổi và sức khỏe nên dữ liệu sẽ được các công ty sử dụng để phát triển sản phẩm mới.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Global Market Insights của Mỹ, thị trường toàn cầu về “công nghệ giấc ngủ” bao gồm cả đồng hồ thông minh dự kiến sẽ đạt 95 tỷ USD vào năm 2032.

Người dân Nhật Bản ngủ trung bình 7 giờ 22 phút mỗi đêm, thời gian ngủ ngắn nhất trong số 33 quốc gia được Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế khảo sát. Trong khi đó, kết quả nghiên cứu năm 2020 của tập đoàn Philips (Hà Lan) cho thấy người dân Nhật Bản có mức độ hài lòng về giấc ngủ thấp nhất trong số 13 quốc gia được nghiên cứu.

Các công ty khác ở Nhật Bản như NTT West và Pokemon cũng đang cung cấp dịch vụ theo dõi dữ liệu giấc ngủ. NTT West cung cấp một hệ thống phát hiện các dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ dựa trên các yếu tố như nhịp thở trong khi ngủ. Trong khi công ty Pokemon đã phát hành một ứng dụng cho phép người dùng “tích điểm” dựa trên thời gian ngủ và thu thập khuôn mặt đang ngủ của các nhân vật trong loạt phim hoạt hình Pokemon.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục