NTT Docomo “bắt tay” với MUFG cung cấp dịch vụ tài chính thông qua smartphone

10:12' - 10/01/2021
BNEWS NTT Docomo Inc.- nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản và Ngân hàng MUFG cũng của Nhật Bản có kế hoạch hợp tác để cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua điện thoại thông minh.

Các nguồn tin liên quan tới vấn đề này cho biết, hai công ty đang hướng tới việc đạt được thỏa thuận hợp tác vào cuối tháng 3/2021. Sự hợp tác này sẽ cho phép những người đăng ký thuê bao của NTT Docomo được sử dụng tài khoản thế chấp và các sản phẩm tài chính khác thông qua điện thoại của họ.

NTT Docomo đang tìm cách mở rộng các dịch vụ của mình để bù đắp cho sự sụt giảm lợi nhuận có thể xảy ra sau khi Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động phải giảm phí.

Ngoài ra, NTT Docomo và MUFG Bank, một công ty con của tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, cũng đang xem xét thành lập một liên doanh cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính như ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm.

Trong một động thái tương tự, tập đoàn viễn thông SoftBank Corp. và tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group Inc. hồi tháng 6/2020 đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác về phát triển các dịch vụ tài chính thông qua smartphone./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục