Nước về các hồ tốt, huy động thủy điện của GENCO1 tăng mạnh

11:57' - 11/07/2022
BNEWS Khối thuỷ điện của EVNGENCO1 đạt 132,12% kế hoạch 6 tháng đầu năm nhờ hầu hết các đơn vị thủy điện vượt sản lượng điện được giao.

Theo thông tin từ Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), trong tháng 6/2022, tần suất nước về các hồ thủy điện của EVNGENCO1 tiếp tục tốt, đặc biệt là các hồ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 6/2022 là 2.379,6 triệu kWh, lũy kế 6 tháng đầu năm là 15.578 triệu kWh, đạt 51,78% kế hoạch được giao cả năm 2022. Đặc biệt, khối thuỷ điện của EVNGENCO1 đạt 132,12% kế hoạch 6 tháng đầu năm nhờ hầu hết các đơn vị thủy điện vượt sản lượng điện được giao.

Trước những dự báo về tình hình thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, khốc liệt và khó lường hơn năm 2021, đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới, EVNGENCO1 đã xây dựng các phương án ứng phó nhằm nâng cao tính chủ động trong ứng phó với thiên tai. Các đơn vị được chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy phát điện, hoàn thành mục tiêu cắt giảm lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du.

Đại diện EVNGENCO1 cho biết, thời gian này, nhiệm vụ được đơn vị đặt lên hàng đầu là sản xuất 2.986,7 triệu kWh, trên cơ sở tăng cường sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện với các nhà máy nhiệt điện; đồng thời vận hành ổn định, tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa với các nhà máy thuỷ điện. Đặc biệt, EVNGENCO1 cũng sẽ tiếp tục duy trì có hiệu quả các giải pháp để vận hành các nhà máy thủy điện an toàn trong mùa mưa bão, góp phần phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ cho người dân khu vực hạ du.

Đối với đầu tư xây dựng, bên cạnh đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt theo kế hoạch, EVNGENCO1 sẽ tiến hành khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới; trong đó ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi.

Báo cáo của EVNGENCO1 cho hay, những tháng qua, việc sửa chữa bảo dưỡng tại các nhà máy điện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Tính đến ngày 30/6/2022, lượng than dự trữ của các nhà máy nhiệt điện đều được cải thiện. Tổng công ty đã cùng với EVN tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, trong mọi tình huống không để xảy ra thiếu điện theo đúng cam kết của EVN với Đảng, Chính phủ.

Hiện các dự án xây dựng đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao; quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Trong năm 2022 này, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục tập trung cho chuyển đổi số; trong đó trọng tâm hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục