OECD: Triển vọng kinh tế của Italy có nhiều hy vọng khả quan

09:54' - 15/03/2021
BNEWS OECD nhận định triển vọng kinh tế của Italy trong phần còn lại của năm 2021 vẫn được giữ nguyên ngay cả khi nước này phải chật vật với những ca lây nhiễm COVID-19 mới.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nhận định triển vọng kinh tế của Italy trong phần còn lại của năm 2021 vẫn được giữ nguyên ngay cả khi nước này phải chật vật với những ca lây nhiễm COVID-19 mới và các vấn đề về triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Triển vọng kinh tế tạm thời của OECD được công bố trong tuần này dự đoán một loạt các kịch bản có thể xảy ra đối với nền kinh tế Italy, với "dự báo trung tâm" - mức trung bình của các kịch bản - cho thấy, nền kinh tế này có khả năng tăng trưởng 4,1% trong cả năm nay.

Con số này thấp hơn một chút so với "dự báo trung tâm" 4,3% từ báo cáo được công bố vào tháng 12/2020, nhưng vẫn cao hơn ước tính "dự báo trung tâm" cho toàn bộ Khu vực đồng tiền chung châu Âu mà OECD dự kiến sẽ tăng trưởng 3,9% trong năm nay.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng của Italy vượt tốc độ chung của các nước châu Âu kể từ năm 1995, theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.

Các dự báo cũng cho thấy tăng trưởng kinh tế Italy có khả năng vượt xa nền kinh tế Đức mà OECD dự đoán sẽ tăng trưởng 3,0% trong năm nay, kinh tế Pháp dự kiến sẽ tăng  5,9% và kinh tế Tây Ban Nha có thể tăng 5,7%.

Ông Daveri, Giám đốc chương trình Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Bocconi (Milan), cho biết, báo cáo mới của OECD có một cái nhìn tương đối lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Italy sau những cải cách kinh tế mà Thủ tướng nước này Mario Draghi công bố.

Các kịch bản lạc quan nhất dự đoán Italy sẽ phục hồi toàn bộ hoặc phần lớn mức tăng trưởng so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục