Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh

07:56' - 30/08/2021
BNEWS Thương hiệu thời trang Old Navy (Mỹ) sẽ chấm dứt hoạt động khu riêng cho quần áo nữ cỡ lớn trong cửa hàng cũng như bán hàng trực tuyến và bắt đầu cung cấp tất cả quần áo nữ kích thước từ 0-30.

Động thái trên diễn ra khi các thương hiệu thời trang trực tuyến như Eloquii, Dia & Co., Elvi và Torrid đạt được thành công trong việc thu hút những khách hàng trẻ tuổi, vốn đang tìm kiếm nhiều kích cỡ quần áo hơn.

Trước xu hướng này, các nhà bán lẻ truyền thống như Target, Nike và Nordstrom (JWN) cũng đã mở rộng các lựa chọn về kích thước quần áo của họ.

Bắt đầu từ ngày 20/8, tại 1.200 cửa hàng của Old Navy, tất cả các sản phẩm dành cho phụ nữ sẽ được trưng bày cùng nhau, với những ma-nơ-canh mới mặc các cỡ 4, 12 và 18 và giá cả sẽ giống nhau trên tất cả các cỡ.

Trên gian hàng trực tuyến, các bộ sưu tập dành cho “phái đẹp” của Old Navy sẽ được hợp nhất trên cùng danh mục và hãng sẽ sử dụng các mẫu có kích thước 4, 12 và 18.

Thuộc sở hữu của Tập đoàn thời trang Gap, Old Navy đã kinh doanh quần áo cỡ lớn (từ 16 trở lên) kể từ năm 2004 và vào năm 2018 thương hiệu này đã giới thiệu các khu riêng cho các sản phẩm này trong 75 cửa hàng.

Tuy nhiên, việc bán quần áo cỡ lớn không phải lúc nào cũng suôn sẻ đối với Old Navy. Vào năm 2014, thương hiệu này đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì tính giá quần jeans nữ cỡ lớn cao hơn so với quần jeans cỡ nhỏ, nhưng lại không làm điều tương tự ở quần jeans nam.

Một bản kiến nghị của trang Change.org đã thu hút được gần 100.000 người ủng hộ để chấm dứt "các hoạt động định giá phân biệt đối xử" của Old Navy.

Alison Partridge Stickney, người đứng đầu bộ phận bán hàng dành cho phụ nữ tại Old Navy, cho biết những thay đổi mới nhất là kết quả từ phản hồi của hàng trăm khách hàng, những người mô tả trải nghiệm mua sắm "bị hắt hủi" trong các khu vực phía sau của các cửa hàng bán lẻ.

Để cung cấp tất cả các sản phẩm quần áo nữ cùng nhau, Old Navy đã thiết lập một đội quản lý chung toàn bộ bộ phận.

Động thái này là một trong yếu tố chính để đạt được mục tiêu nâng doanh thu hàng năm từ 7,5 tỷ USD năm 2020 lên 10 tỷ USD vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục