Omicron "xóa sổ" phần lớn sự phục hồi của các cửa hàng truyền thống ở Anh

14:08' - 07/01/2022
BNEWS Tại Anh, tính đến tuần kết thúc tháng 12/2021, trung bình cứ 20 người có hơn 1 người mắc COVID-19, tỷ lệ lây nhiễm cao kỷ lục được ghi nhận trong đại dịch.
Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) cho biết các biện pháp hạn chế sau khi xuất hiện biến thể Omicron dễ lây lan nhanh của COVID-19 gần như "xóa sổ" phần lớn sự phục hồi gần đây của các cửa hàng truyền thống ở Anh.

Giám đốc điều hành BRC Helen Dickinson cho hay phần lớn sự phục hồi đạt được vào cuối năm 2021 "đã bị xóa sổ vào tháng 12 khi số ca lây nhiễm biến thể Omicron gia tăng và khuyến nghị làm việc tại nhà đã ngăn cản nhiều người đi mua sắm tại cửa hàng, đặc biệt là ở các thị trấn và trung tâm thành phố".

Tuy nhiên, bà Dickinson cho rằng dù lượng người đi mua sắm tại Anh giảm so với những tháng trước, nhưng nó vẫn cao hơn so với lượng người đi mua sắm tại những nền kinh tế lớn khác ở châu Âu. Bởi Anh tránh được một số hạn chế nghiêm trọng vốn được triển khai tại những nơi khác.

Theo BRC, lượng người mua sắm đến các cửa hàng ở Vương quốc Anh trong tháng 12/2021 giảm 18,6% so với cùng kỳ hai năm trước đó hoặc trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tại Anh, tính đến tuần kết thúc tháng 12/2021, trung bình cứ 20 người có hơn 1 người mắc COVID-19, tỷ lệ lây nhiễm cao kỷ lục được ghi nhận trong đại dịch.

Bất chấp số ca lây nhiễm tăng đột biến, Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chối đưa ra những biện pháp hạn chế cứng rắn hơn nữa ở "xứ sở sương mù", khi ông cho rằng mức độ gia tăng các trường hợp nhập viện và bệnh nghiêm trọng vẫn chưa đòi hỏi phải có thêm các biện pháp tăng cường.

Tuy nhiên, một số khu vực ở Anh đã thắt chặt các quy định, với chính quyền ở Cardiff và Belfast đều áp dụng các biện pháp hạn chế sau Giáng sinh đối với hoạt động xã hội và các sự kiện lớn./.

>>>Lễ trao giải Grammy và liên hoan phim Sundance trở thành nạn nhân của Omicron

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục