Ông chủ Amazon dự kiến bán 5 tỷ USD cổ phiếu khi giá chạm mức cao kỷ lục

13:58' - 04/07/2024
BNEWS Chủ tịch điều hành Amazon, ông Jeff Bezos, đang có kế hoạch bán số cổ phiếu trị giá gần 5 tỷ USD của “gã khổng lồ” ngành thương mại điện tử sau khi cổ phiếu của hãng này đạt mức cao kỷ lục.

Một hồ sơ pháp lý mới đây cho thấy người sáng lập và Chủ tịch điều hành Amazon, ông Jeff Bezos, đang có kế hoạch bán số cổ phiếu trị giá gần 5 tỷ USD của “gã khổng lồ” ngành thương mại điện tử sau khi cổ phiếu của hãng này đạt mức cao kỷ lục.

Đề xuất bán 25 triệu cổ phiếu đã được tiết lộ trong một thông báo được gửi sau giờ thị trường vào ngày 2/7. Trước đó cùng ngày, cổ phiếu của Amazon đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 200,43 USD trong phiên giao dịch. Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 30% và vượt xa mức tăng 4% của chỉ số công nghiệp Dow Jones.

Sau kế hoạch bán, ông Bezos sẽ sở hữu khoảng 912 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 8,8% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Hồi tháng Hai, ông đã bán số cổ phiếu Amazon trị giá khoảng 8,5 tỷ USD sau khi cổ phiếu tăng 80% vào năm 2023.

Theo hãng tin Forbes, ông Bezos được xếp hạng là người giàu thứ hai trên thế giới với tài sản ròng trị giá 214,4 tỷ USD. Ông cũng là người sáng lập công ty vũ trụ Blue Origin, công ty đã đưa phi hành đoàn gồm sáu người lên rìa vũ trụ vào tháng Năm.

Amazon đã công bố kết quả quý đầu tiên khá lạc quan vào tháng 4/2024, khi “ông lớn” công nghệ có trụ sở tại Seattle thúc đẩy làn sóng xung quanh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Amazon Web Services (AWS) là đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới và tốc độ tăng trưởng của đơn vị này đã trở lại sau khi sụt giảm trong năm qua nhờ việc áp dụng công nghệ AI.

Riêng trong quý đầu năm nay, AWS đã thu về 25 tỷ USD trên toàn thế giới nhờ nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp đối với dịch vụ máy tính từ xa và AI.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục