Ông Lê Lương Minh chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ Tổng Thư ký ASEAN

07:32' - 21/12/2017
BNEWS Tối 20/12, tại Trụ sở Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã diễn ra lễ chia tay ông Lê Lương Minh kết thúc nhiệm kỳ 5 năm giữ cương vị Tổng Thư ký ASEAN.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Fachir, Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Marty Natalegawa, các Đại sứ, đại diện những phái đoàn thường trực tại ASEAN, các nước đối tác đối thoại của ASEAN, nhiều tổ chức quốc tế và gần 300 cán bộ, nhân viện đang làm việc tại Ban Thư ký ASEAN.

Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại buổi phỏng vấn báo chí ở Manila, Philippines ngày 12/11. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng thư ký ASEAN Mochtan, nhấn mạnh Tổng Thư ký Lê Lương Minh đã hoàn thành trọng trách lớn trong giai đoạn phát triển nhiều dấu ấn của ASEAN, trong quá trình đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng và liên kết khu vực. Với bề dày kinh nghiệm và năng lực làm việc của mình, ông Lê Lương Minh đã đóng góp hiệu quả vào những bước tiến của Hiệp hội.

Ông Lê Lương Minh cũng để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho những người đã từng cộng tác tại Ban Thư ký ASEAN. Thay mặt cho những người tiếp tục làm việc tại Ban Thư ký ASEAN, ông Mochtan chúc Tổng Thư ký dù ở cương vị nào cũng vẫn tiếp tục dành tâm huyết cho sự phát triển của ASEAN.

Trong lời phát biểu của mình, Tổng Thư Ký Lê Lương Minh cảm ơn các cộng sự, chuyên gia, cán bộ của Ban Thư ký ASEAN đã hợp tác và ủng hộ trong thời gian qua, giúp ông hoàn thành sứ mênh quan trọng trong nhiệm kỳ đảm đương vai trò Tổng Thư ký ASEAN.

Tổng Thư ký Lê Lương Minh nhấn mạnh, trong 5 năm qua, ASEAN đã đạt được những bước phát triển quan trọng, trong đó có việc hình thành Cộng đồng ASEAN, ước mơ của người dân toàn khu vực; Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2015 bảo đảm một ASEAN phát triển bền vững và trường tồn …

Tất cả những thành tựu của ASEAN đạt được đến nay đều có sự nỗ lực đóng góp của mỗi nước thành viên, sự hợp tác hiệu quả với các nước đối tác đối thoại; đồng thời đòi hỏi các thế hệ tương lai của ASEAN tiếp tục giải mã và phát huy. Tổng Thư ký Lê Lương Minh tin tưởng trong tương lai, ASEAN sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới, ngày càng phát triển thịnh vượng và mang lại lợi ích cho mọi người dân trong cộng đồng ASEAN.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, xúc động với video ghi lại những lời chào, lời nhắn gửi của các cộng sự đến Tổng Thư ký Lê Lương Minh, những món quà tự tay các cộng sự làm tặng Tổng Thư ký, bài hát được đặt lời riêng dành tặng Tổng Thư ký với những tình cảm tốt đẹp, lưu luyến, trong đó có câu "chúng tôi không muốn nói lời tạm biệt, hãy nói rằng bạn sẽ nhớ chúng tôi".

Tổng Thư ký Lê Lương Minh sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình vào ngày 31/12/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục