Ông Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm lại làm Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam

19:28' - 15/07/2020
BNEWS Ngày 15/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã trao Quyết định bổ nhiệm lại Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức giữ chức vụ Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

Phát biểu tại Lễ trao quyết định, Tiến sỹ Phan Ngọc Trung - Thành viên Hội đồng Thành viên PVN chúc mừng Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức được lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng, giao trọng trách tiếp tục giữ chức vụ Viện trưởng VPI trong bối cảnh ngành Dầu khí Việt Nam đang phải đối diện với khó khăn “kép”.

Nhấn mạnh ngoài việc tập trung nghiên cứu phát triển các lĩnh vực cốt lõi (thăm dò khai thác, hóa chế biến, khí), Tiến sỹ Phan Ngọc Trung yêu cầu VPI tiếp nhận các xu thế khoa học công nghệ mới; đầu tư cho công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đội ngũ kế cận; tiếp tục tái cơ cấu; đoàn kết phát huy sức mạnh của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học. 

Tiến sỹ Phan Ngọc Trung yêu cầu các Ban chuyên môn của PVN tiếp tục hỗ trợ VPI tăng cường kết nối với các đơn vị sản xuất, khoa học công nghệ, coi đây là đầu tư lâu dài cho sự phát triển bền vững của PVN.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức đã cảm ơn Ban lãnh đạo PVN và các Ban chuyên môn đã hỗ trợ VPI vượt qua giai đoạn khó khăn, để có đóng góp nhất định vào sự phát triển khoa học công nghệ của Tập đoàn.

Về định hướng nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ của VPI trong thời gian tới, Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức cho biết, VPI sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, tạo ra sự chuyển biến đột phá trong khoa học công nghệ, tư vấn cho PVN trong lĩnh vực truyền thống và các lĩnh vực khác trong xu thế chuyển dịch năng lượng (năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời, kết hợp với nguồn khí CO2 cao ở Việt Nam sản xuất ra khí hydro). Từ các tổ hợp tích hợp khí, lọc hóa dầu và năng lượng tái tạo sẽ hình thành các trung tâm năng lượng đủ sức cạnh tranh trong khu vực về dài hạn.

Về xu hướng chuyển đổi số, Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức cho biết VPI đang thử nghiệm sử dụng công nghệ học máy, công nghệ về trí tuệ nhân tạo để tập hợp, khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu tạo ra giá trị cho sự phát triển của PVN.

Đây là 2 xu hướng chính VPI sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển, với vai trò hạt nhân liên kết với các tổ chức và cá nhân trên thế giới để phát triển, cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới, đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh cho các đơn vị trong ngành Dầu khí Việt Nam.

Viện trưởng VPI mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của PVN và các đơn vị để khoa học công nghệ thực sự trở thành nền tảng cho sự phát triển của PVN trong dài hạn. Trong thời gian tới, VPI sẽ hình thành được hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, có thể thử nghiệm một số mô hình mới để phát huy tối đa tiềm năng của con người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục