OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

16:16' - 02/10/2023
BNEWS Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) lạc quan về nhu cầu dầu mỏ và coi vấn đề đầu tư dưới mức là rủi ro đối với an ninh năng lượng.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) lạc quan về nhu cầu dầu mỏ và coi vấn đề đầu tư dưới mức là rủi ro đối với an ninh năng lượng. Đây là nhận định do Tổng Thư ký OPEC Haitham Al Ghais đưa ra ngày 2/10 tại một sự kiện về ngành năng lượng tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

 

Tại sự kiện trên, ông Al Ghais nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt, đồng thời nói rõ rằng lời kêu gọi dừng đầu tư vào ngành này là "phản tác dụng".

Tổng Thư ký OPEC cho biết ông vẫn nhận thấy nhu cầu dầu mỏ trên thế giới trong năm nay khá ổn định và lưu ý rằng khối này dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ hàng năm là hơn 2,3 triệu thùng/ngày.

Ông Al Ghais nhấn mạnh việc đầu tư vào lĩnh vực dầu khí rất quan trọng đối với an ninh năng lượng bởi nhiều nước đang ở tình trạng công suất dự phòng cạn kiệt. Điều này đòi hỏi nỗ lực của tất cả các bên liên quan để nhận thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào dầu mỏ.

Trong báo cáo công bố hồi tháng trước, OPEC cho biết nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2023 sẽ vượt các mức trước đại dịch COVID-19. Trong nỗ lực nhằm ổn định thị trường dầu mỏ, OPEC và các nước đối tác, được gọi là OPEC+, đã bắt đầu hạn chế nguồn cung từ cuối năm 2022. Lần đầu tiên kể từ đầu năm 2023, giá dầu Brent đã vượt mức 90 USD/thùng vào tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục