OpenAI sa thải “cha đẻ” của ChatGPT

16:30' - 18/11/2023
BNEWS OpenAI - công ty đã tạo ra chatbot ChatGPT- cho biết đã sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman với lý do không còn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo công ty của vị giám đốc trẻ tuổi.

Thông tin này đã gây chấn động lớn ở Thung lũng Silicon và tạo ra nhiều luồng ý kiến trên các mạng xã hội.

Ông Altman, 38 tuổi, đã trở thành hiện tượng trong thế giới công nghệ sau khi tung ra thị trường ChatGPT, một chatbot trí tuệ nhân tạo với những khả năng chưa từng có, tạo ra nội dung ở cấp độ tương đương con người thực hiện như làm thơ hoặc sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chỉ trong vài giây.

Ông là một trong những người ủng hộ trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ nhất, nhưng cũng là người dẫn đầu kêu gọi các biện pháp quản lý và cảnh báo rằng công nghệ này có những rủi ro khi nó định hình lại xã hội. Ông đã điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 5/2023 về hình thức luật AI nên được áp dụng.

 

Hội đồng quản trị của OpenAI cho biết quyết định sa thải ông Altman được đưa ra sau “một quá trình cân nhắc” và kết luận: “Hội đồng quản trị không còn tin tưởng vào khả năng tiếp tục dẫn dắt OpenAI của ông Altman nữa”.

Tuyên bố cũng cho biết hội đồng quản trị “biết ơn những đóng góp của ông Altman trong việc thành lập và phát triển OpenAI. Chúng tôi tin rằng cần có sự lãnh đạo mới khi chúng tôi tiến lên phía trước”.

Sự ra mắt của ChatGPT đã khơi dậy một cuộc đua AI, với các đối thủ bao gồm những gã khổng lồ công nghệ Amazon, Google, Microsoft và Meta.

Cổ phiếu của Microsoft, một đối tác kinh doanh quan trọng của OpenAI, tiếp tục giảm vào phiên giao dịch 17/11, sau khi có tin về sự ra đi của ông Altman.

Microsoft cho biết việc thay đổi vị trí CEO sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ với OpenAI.

Microsoft đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI và đưa công nghệ của công ty này vào các sản phẩm của mình, bao gồm cả công cụ tìm kiếm Bing.

Hiện nay, người thay thế vị trí của ông Altman sẽ tạm thời là Giám đốc công nghệ của OpenAI Mira Murati.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục