Panama khởi kiện hình sự tập đoàn xây dựng Odebrecht

11:03' - 21/02/2017
BNEWS Chính phủ Panama đã khởi kiện hình sự tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil về tội gây rối loạn trật tự và hành chính công tại quốc gia này.

Biểu tình phản đối tham nhũng liên quan đến mạng lưới hối lộ chính trị gia và quan chức cấp cao của Tập đoàn xây dựng Odebrecht (Brazil) tại Panama ngày 16/2/ 2017. Ảnh: AFP

Trước đó, Tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazilvì đã thừa nhận hối lộ hàng triệu USD để giành được những hợp đồng xây dựng béo bở của chính phủ.

Bộ trưởng An ninh Panama Alexis Bethancourt, người được Tổng thống Juan Carlos Varela giao nhiệm vụ tiến hành khởi kiện, cho hay hành động này là rất cần thiết để có thể thu hồi lại số tiền hiện đã ở nước ngoài và số tiền bị thất thoát do thiệt hại về kinh tế.

Theo ông Bethancourt, việc điều tra sẽ không chỉ dừng lại đối với trường hợp tập đoàn Odebrecht, mà còn mở rộng đối với những cá nhân và doanh nghiệp khác có liên quan tới việc hối lộ. Tuy nhiên ông không cho biết chi tiết về số tiền mà Chính phủ Panama yêu cầu tập đoàn trên bồi thường.

Được biết, Odebrecht đã đề nghị trả số tiền đền bù 59 triệu USD cho Chính phủ Panama, tương đương số tiền mà công ty này thừa nhận đã sử dụng để hối lộ trong thời gian cựu Tổng thống Ricardo Martinelli nắm quyền.

Odebrecht là tâm điểm của vụ bê bối khổng lồ ở tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras của Brazil, gây chấn động chính trường quốc gia Nam Mỹ này.

Tại Panama, trong một thập kỷ gần đây, Odebrecht đã trở thành nhà thầu tư nhân lớn nhất và hiện tại vẫn đang thực hiện các công trình xây dựng với trị giá lên tới 3,3 tỷ USD./.

>>>Thừa nhận của Odebrecht về mạng lưới hối lộ quan chức cấp cao tại các nước Mỹ La Tinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục