PboC: Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tiền tệ ổn định và linh hoạt

14:35' - 12/08/2018
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC, Ngân hàng trung ương) ngày 11/8 cho biết chính sách tiền tệ thận trọng của nước này sẽ được duy trì ở trạng thái không quá chặt hay quá lỏng.
Theo báo cáo quý II/2018 của PboC vừa được công bố, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ tập trung vào các nhiệm vụ phục vụ nhu cầu phát triển của nền kinh tế, hạn chế những rủi ro tài chính và đẩy mạnh cải cách tài chính, đồng thời nghiên cứu và vận dụng các phương thức mới về quy định tài chính và duy trì chính sách ổn định và liên tục.
PBoC sẽ đưa ra các chính sách “dài hơi” hơn, linh hoạt và hiệu quả, duy trì sự kiểm soát hợp lý đối với các “van” cung tiền tệ và đảm báo tính thanh khoản ở mức hợp lý và dồi dào. Ngoài ra, PBoC cũng sẽ tối ưu hóa cơ cấu tín dụng và tài chính, cải thiện cơ chế chính sách tín dụng và tiền tệ, kêu gọi các tổ chức tài chính sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thực để tạo ra một môi trường tài chính ổn định phục vụ cho cải cách cơ cấu về nguồn cung và phát triển chất lượng cao.
Trong một diễn biến khác, cựu Thống đốc PBoC Chu Tiểu Xuyên cho biết tiến trình quốc tế hóa đồng NDT của Trung Quốc trong thời gian qua đã có tiến triển và triển vọng trong tương lai là khá hứa hẹn. Phát biểu tại một diễn đàn tài chính ở Thượng Hải (Trung Quốc), ông Chu Tiểu Xuyên cho rằng việc Mỹ thực hiện các biện pháp trừng phạt tài chính đối với một vài quốc gia đã tác động phần nào tới việc sử dụng đồng USD trên các thị trường thế giới như một đồng tiền dự trữ quốc tế và một phương tiện thanh toán quốc tế. Theo ông Chu Tiểu Xuyên, sự đa dạng hóa các đồng tiền dự trữ quốc tế có ý nghĩa quan trọng và cộng đồng thế giới sẽ bắt đầu cân nhắc và tiến tới dùng đồng NDT cũng như các đồng tiền khác nhiều hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục