PetroChina đạt lợi nhuận kỷ lục trong 6 tháng đầu năm

17:15' - 27/08/2024
BNEWS Tập đoàn Dầu khí PetroChina lớn nhất Trung Quốc PetroChina đã công bố đạt lợi nhuận hoạt động cao kỷ lục trong 6 tháng đầu năm nay nhờ sản lượng khai thác tăng mạnh và giá dầu cao.
PetroChina công bố đạt lợi nhuận ròng 88,61 tỷ nhân dân tệ (12,44 tỷ USD) trong sáu tháng tính từ đầu năm, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu của tập đoàn cũng tăng 5% lên 1.554 tỷ nhân dân tệ trong giai đoạn này.

Báo cáo của PetroChina nêu rõ kết quả này có được là do Tập đoàn tăng giá bán dầu thô và xăng. Ngoài ra, khối lượng bán khí đốt tự nhiên, giá và khối lượng bán dầu hỏa, polyethylene và các sản phẩm khác cũng tăng. Các nhà quản lý của Tập đoàn lưu ý thêm giá dầu thô quốc tế tăng mạnh và nhu cầu trên thị trường khí đốt tự nhiên trong nước tiếp tục tăng nhanh.

 
Sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên của PetroChina đã tăng lên 905,5 triệu thùng so với mức 893,8 triệu thùng của năm ngoái.

PetroChina đẩy mạnh phát triển các dự án mới và tập trung vào việc thăm dò, khai thác trữ lượng dầu khí, cho phép đạt được nhiều đột phá và khám phá lớn ở một số lưu vực, bao gồm Tarim, Sichuan và Junggar.

Cổ phiếu của PetroChina niêm yết tại Sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) đã tăng 35% từ đầu năm đến nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục