Petrolimex ra mắt dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

20:57' - 16/09/2022
BNEWS Tối 16/9, Petrolimex và HD Bank chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với siêu thẻ đồng thương hiệu HD Bank – Petrolimex “4 trong 1”.
Tối 16/9, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với siêu thẻ đồng thương hiệu HD Bank – Petrolimex “4 trong 1”.

Sự kiện này đánh dấu sự hợp tác quan trọng giữa Petrolimex và HD Bank theo chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Hai bên cũng đã ra mắt siêu thẻ đồng thương hiệu HD Bank – Petrolimex “4 trong 1”, hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Siêu thẻ HDBank - Petrolimex “4 trong 1” được tích hợp cùng lúc 3 loại thẻ gồm: Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ, Thẻ trả trước định danh giúp việc quản lý và sử dụng thẻ được dễ dàng.

Ngoài ra, siêu thẻ còn kết hợp sử dụng chức năng nhận diện khách hàng thân thiết của Petrolimex (Petrolimex ID). Theo đó, việc sử dụng siêu thẻ này “4 trong 1” này giúp chủ thẻ có thể lựa chọn nguồn tiền từ các tài khoản của thẻ này để thanh toán cho các giao dịch khác nhau.

Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết: Petrolimex luôn tiên phong kinh doanh những sản phẩm xăng dầu chất lượng cao, áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Từ năm 2021, Petrolimex đã hợp tác cùng HD Bank triển khai thành công dự án không dùng tiền mặt với các tính năng tự động hóa cao, tiện ích nhất cho khách hàng trong phạm vi cả nước. Việc hợp tác này phù hợp với xu thế chuyển đổi số và chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Với việc ra mắt dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt này, Petrolimex và HD Bank đặt mục tiêu đưa tỷ lệ thanh toán xăng dầu không dùng tiền mặt qua hệ thống bán lẻ Petrolimex từ mức hơn 10% hiện nay lên mức 40 - 50% từ nay đến năm 2025.

Theo Tổng giám đốc HD Bank Phạm Quốc Thanh, thực hiện chủ trương của Chính phủ, HD Bank cùng các đối tác chiến lược đã hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, đầu tư ứng dụng số với tinh thần đổi mới, sáng tạo, đi trước đón đầu. Với những kinh nghiệm và kết quả triển khai chuyển đổi số, các giải pháp số hóa đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương, HD Bank sẽ cùng Petrolimex triển khai thành công quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số quốc gia.

Petrolimex là doanh nghiệp giữ vai trò chủ đạo cung ứng xăng dầu cho thị trường nội địa với hệ thống mạng lưới khoảng 5.500 cửa hàng trên khắp cả nước (bao gồm trên 2.700 cửa hàng do Petrolimex sở hữu và hơn 2.800 cửa hàng xăng dầu là đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền).

Đến thời điểm này, với sự hợp tác cùng HD Bank, trên 2.700 cửa hàng xăng dầu do Petrolimex sở hữu đã được lắp đặt 5.000 máy bán hàng chấp nhận thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn dịch vụ xăng dầu (POS).

HD Bank là ngân hàng thương mại thuộc nhóm dẫn đầu tại Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động. Hiện nay, HD Bank có hơn 330 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 23.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước và 14.500 cán bộ công nhân viên phục vụ hơn 20 triệu khách hàng với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng; trong đó, nổi bật là nhóm sản phẩm dịch vụ ứng dụng số hóa.

Cũng tại sự kiện này, Petrolimex và Tập đoàn Sovico đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Với thỏa thuận chiến lược này, 2 Tập đoàn lớn đang giữ vị trí chủ lực trên nhiều lĩnh vực quan trọng sẽ tận dụng và phát huy thế mạnh của nhau, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước và sự phát triển bền vững của các bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục