PG Bank được chấp thuận đổi tên mới

14:53' - 21/12/2023
BNEWS Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, mã chứng khoán: PGB) chính thức được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank).
Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) được đổi tên tiếng Việt mới thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển. 

Tên tiếng Anh của ngân hàng là Prosperity And Growth Commercial Joint Stock Bank và tên viết tắt là PGBank (thay cho tên viết tắt cũ là PG Bank).

Trước đó, PGBank đã xin ý kiến cổ đông về việc đổi tên thương mại và được chấp thuận. Nguyên nhân ban lãnh đạo đưa ra đề xuất đổi tên là do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex.

 
Hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PG Bank và Petrolimex đã yêu cầu PG Bank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023.

Ngoài ra, PGBank cũng thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những dự án của Tập đoàn Thành Công, một doanh nghiệp có nhiều nhân sự liên quan hiện diện trong ban lãnh đạo mới của PGBank.

Trước đó, trụ sở ngân hàng đặt tại địa chỉ Tầng 16, 23, 24 Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Cập nhật báo cáo tài chính quý III/2023 của PG Bank cho thấy ngân hàng lãi trước thuế 360 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ 2022 trong bối cảnh mảng kinh doanh phi tín dụng khác như dịch vụ, ngoại hối, lãi khác đều sụt giảm.

Đáng chú ý, dư nợ cho vay với ngành bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác tại thời điểm 30/9 tăng 63% so với thời điểm đầu năm.

Theo đó, dư nợ cho vay của PG Bank tại thời điểm 30/9/2023 là hơn 30.485 tỷ đồng. 

Trong đó, ngành có dư nợ cho vay tăng nhanh đáng kể nhất là ngành bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác khi đạt dư nợ hơn 2.769 tỷ đồng so với mức hơn 1.700 tỷ đồng hồi đầu năm, tương đương mức tăng đến hơn 63% trong 9 tháng.

Trước PGBank, trong năm nay cũng đã có 2 ngân hàng khác thay đổi tên. Trong đó, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Vietcapital Bank) đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh thành BVBank; còn Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đổi tên viết tắt thành LPBank.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục