Phản hồi thông tin của TTXVN: Vũng Tàu thu hồi đoạn đường công ở Núi Lớn

21:12' - 22/03/2021
BNEWS Phản hồi thông tin của Thông tấn xã Việt Nam, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và UBND thành phố Vũng Tàu sẽ tiến hành các bước để thu hồi đoạn đường Viba trên đỉnh Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu.

Ngày 22/3, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Tạ Quốc Trung cho biết, đơn vị giao cho phòng chuyên môn rà soát, chuẩn bị để phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu tiến hành các bước để thu hồi đoạn đường Viba (là đoạn đường công cộng xuyên qua Khu du lịch Hồ Mây của Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu) trên đỉnh Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 15/11/2019, Báo Tin Tức của Thông tấn xã Việt Nam có bài viết “Cần làm rõ Dự án Cáp treo Vũng Tàu có chiếm dụng, sử dụng trái phép đất công” phản ánh việc Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu tự ý xây cổng chặn một đoạn đường Viba trên đỉnh Núi Lớn và biến đoạn đường công cộng này thành đường nội bộ của Dự án Hồ Mây Park Vũng Tàu, khiến việc lưu thông qua tuyến đường bị gián đoạn.

Thông tin của Báo Tin Tức được dư luận xã hội ở địa phương đồng tình, ủng hộ.

Đến ngày 26/2/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ ký công văn số 1731/UBND-VP giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu thu hồi đoạn đường trên để phục vụ mục đích công cộng.

Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại công văn số 628/STNMT-CCQLĐĐ gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dự án Hồ Mây Park Vũng Tàu (Khu du lịch Hồ Mây trên đỉnh Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu) được tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết với tỉ lệ 1/500 ngày 12/4/2018 có quy mô 41,31ha.

Theo đó, đến nay tỉnh đã cho Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu (chủ dự án Hồ Mây Park Vũng Tàu) thuê 9,99ha đất để thực hiện dự án. Trong dự án Hồ Mây Park Vũng Tàu có hơn 8.100m2 đất giao thông thuộc các tuyến đường hiện hữu đã tồn tại từ trước khi dự án hình thành, hoàn toàn là đất công và đến nay tỉnh cũng chưa giao cho Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu thuê.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất với kiến nghị của Thành ủy Vũng Tàu và đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao các đơn vị có liên quan phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu rà soát, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Hồ Mây Park Vũng Tàu, tách phần diện tích đất của các tuyến đường công cộng trên ra khỏi dự án, giao về cho các phường quản lý theo quy định về đất đai.

Nhà nước sẽ không thực hiện việc giao diện tích đất công cộng này cho Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu.

Theo UBND thành phố Vũng Tàu, đường Viba dài khoảng 10km (xuất phát từ đường Lê Lợi men theo triền núi, vắt qua đỉnh Núi Lớn nối sang ngõ 444 đường Trần Phú, rộng trung bình khoảng 5m, được rải bê tông nhựa và bê tông xi măng) không chỉ là con đường dân sinh mà còn có công năng là đường cứu hỏa, quân sự rất quan trọng.

Bên cạnh đó, tuyến đường đi xuyên qua không gian xanh hoang sơ của rừng cảnh quan Núi Lớn và các di tích lịch sử như trận địa pháo cổ, hầm thủy lôi, phía bên dưới là biển xanh, vịnh Gành Rái, bến cảng, làng chài Sao Mai-Bến Đình. Tuyến đường là một sản phẩm du lịch độc đáo danh cho du khách cũng như người dân Vũng Tàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục