Pháp: Chính phủ từ chức theo thủ tục sau bầu cử

10:15' - 11/05/2017
BNEWS Ngày 10/5, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết chính phủ nước này đã đệ trình từ chức để mở đường cho việc chuyển giao quyền lực và thành lập chính phủ mới sau cuộc bầu cử tổng thống.
Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc chính phủ từ chức là một thủ tục truyền thống sau khi kết quả bầu cử tổng thống được Tòa Hiến pháp quốc gia xác nhận. Trong thư gửi Thủ tướng Bernard Cazeneuve, Tổng thống Hollande đã đề nghị chính phủ ông Cazeneuve tiếp tục đảm nhiệm các công việc hàng ngày cho tới khi chính phủ mới được thành lập.

Theo kế hoạch, Tổng thống đắc cử Emmanuel Macron sẽ nhậm chức vào ngày 14/5 tới. Hiện ông Macron chưa ấn định thời điểm bắt đầu thành lập chính phủ mới.

Ông Macron, 39 tuổi, cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp theo đuổi đường lối trung dung đã giành chiến thắng trước đối thủ cực hữu Marine Lepen trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 7/5 vừa qua.

Ông Macron đã hứa hẹn trẻ hóa bộ máy lãnh đạo đất nước bằng việc thúc đẩy đưa thêm nhiều người mới vào quốc hội để dần xóa bỏ "lối mòn" trong phương thức lãnh đạo cũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục