Pháp chính thức mở cuộc điều tra bà Marine Le Pen

07:05' - 01/07/2017
BNEWS Bà Le Pen đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ việc mà bà cho là mang động cơ chính trị.

Ngày 30/6, cơ quan công tố Pháp đã chính thức mở một cuộc điều tra đối với bà Marine Le Pen – chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN), với cáo buộc sử dụng trái phép ngân quỹ của Nghị viện châu Âu (EP) để trả tiền cho các nhân viên của đảng FN làm việc tại Pháp.

Cơ quan công tố Pháp đã chính thức mở một cuộc điều tra đối với bà Marine Le Pen với cáo buộc sử dụng trái phép ngân quỹ của Nghị viện châu Âu (EP) để trả tiền cho các nhân viên của đảng FN làm việc tại Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc trên liên quan đến một khoản tiền trị giá 5 triệu euro (khoảng 5,7 triệu USD), vốn được EP chuyên sử dụng để trả tiền cho các trợ lý quốc hội làm việc tại Brussels. Cơ quan điều tra nghi ngờ đảng FN đã sử dụng khoản tiền trên để trả cho các nhân viên của đảng này làm việc tại Pháp.

Le Pen đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ việc mà bà cho là mang động cơ chính trị. Luật sư của bà Le Pen cho biết bà sẽ làm đơn kháng cáo chống lại cuộc điều tra nói trên.

Trước đó, giới chức Pháp đã từng triệu tập bà Le Pen, tuy nhiên bà đã từ chối có mặt để tập trung cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, chủ tịch đảng FN hứa sẽ hợp tác với cơ quan điều tra sau khi các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội tại Pháp kết thúc. Hiện bà Le Pen đã không còn là thành viên của EP.

Bà Le Pen cũng đang bị điều tra về một số cáo buộc khác liên quan đến vấn đề tài chính trong chiến dịch tranh cử và việc bà đăng tải các bức ảnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên mạng xã hội Twitter./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục