Pháp: Tập đoàn Total sắp đổi tên

17:09' - 21/05/2021
BNEWS Tập đoàn Total của Pháp, một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, đang chuẩn bị đổi tên thành TotalEnergies để thể hiện xu hướng chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn.

Total, thành lập năm 1924 với tên gọi Compagnie francaise des petroles, vào ngày 28/5 tới trong một đại hội cổ đông dự kiến sẽ đề xuất một giải pháp chống biển đổi khí hậu trong đó có việc đổi sang tên mới.

Tổng Giám đốc Total, Patrick Pouyanne thông báo :"Tập đoàn đang bày tỏ ý định chuyển đối thành một công ty đa năng lượng để ứng phó với các thách thức kép của chuyển đổi năng lượng là thêm nhiều năng lượng và ít khí thải hơn".

Total bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào năng lượng gió và mặt trời. Trong năm 2021, Total có kế hoạch dành hơn 20% ngân sách đầu tư cho các nguồn năng lượng tái tạo cũng như điện năng. Tuy nhiên các nhà hoạt động môi trường cho rằng tập đoàn này cần phải làm nhiều hơn để chống biến đổi khí hậu.

Ngày 19/5, Cơ quan Năng lượng quốc tế nhận định tất cả các dự án năng lượng hóa thạch trong tương lai cần phải loại bỏ nếu thế giới muốn đạt mức phát thải khí carbon thực bằng 0 vào năm 2050.

Total không phải tập đoàn năng lượng lớn đầu tiên thay đổi tên gọi để phản ánh xu thế chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Tập đoàn dầu khí Đan Mạch, Dong (Danish Oil and Natural Gas) đã đổi tên thành Orsted như một phần của sự thay đổi thương hiệu xanh năm 2017. 

Còn tập đoàn Statoil của Na Uy năm 2018 đổi tên thành Equinor, trong một nỗ lực tương tự phản ánh sự chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn./.

>>BP và Eni đàm phán sáp nhập các hoạt động tại Angola

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục