Pháp tìm cách thu hút các ngân hàng lớn tới Paris

13:28' - 30/06/2017
BNEWS Pháp sẽ lập một tòa án tại thủ đô Paris để phân xử các vụ kiện tụng bằng tiếng Anh, trong nỗ lực thu hút thêm các ngân hàng Mỹ tới Pháp.
Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire. Ảnh: EPA

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 29/6 cho biết chính phủ nước này sẽ lập một tòa án tại thủ đô Paris để phân xử các vụ kiện tụng bằng tiếng Anh, trong nỗ lực thu hút thêm các ngân hàng Mỹ tới Pháp, sau sự kiện Brexit (nước Anh rời Liên minh châu Âu).

Theo Bộ trưởng Le Maire, đề xuất trên sẽ là một phương cách để giúp Paris có thể cạnh tranh với Dublin, Frankfurt và các trung tâm tài chính khác khi các cơ quan và doanh nghiệp rời khỏi London vì Brexit.

Hiện nay, hầu hết các hợp đồng tài chính quốc tế được viết bằng tiếng Anh và các vấn đề phát sinh cũng được giải quyết theo luật của nước Anh.

Trong một bài phát biểu, ông Le Maire cho biết Pháp sẽ tạo lập một tòa án đặc biệt, để giải quyết những tranh chấp liên quan đến các hợp đồng tài chính được soạn thảo và điều chỉnh theo luật định của nước Anh.

Tất cả quy trình xử án sẽ được tiến hành bằng tiếng Anh và giới chức Pháp sẽ thuê những người đã có kinh nghiệm về luật để đảm nhận các vị trí thích hợp.

Bên cạnh đó, ông Le Maire cũng lên kế hoạch chuyển một bức thư của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trong đó phác thảo các biện pháp nhằm thu hút các doanh nghiệp, tới lãnh đạo các ngân hàng và doanh nghiệp.

Một khi nước Anh ra khỏi EU, các công ty và doanh nghiệp tài chính đang hoạt động tại "xứ sở sương mù" có thể mất tấm “hộ chiếu” cho phép họ làm ăn trong liên minh với một giấy phép duy nhất.

Các chuyên gia nhận định thủ đô Paris sẽ không bỏ qua cơ hội thu hút các doanh nghiệp và cạnh tranh để giữ vai trò là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục