Pháp: Tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm tháng thứ tư liên tiếp

09:40' - 02/10/2021
BNEWS Tính đến đầu tháng 9/2021, số người thất nghiệp đăng ký với Trung tâm việc làm đã giảm 51.300 người so với tháng trước đó, đánh dấu tháng đi xuống thứ tư liên tiếp.

Phóng viên TTXVN dẫn số liệu thống kê do Bộ Lao động Pháp mới công bố cho biết, tính đến đầu tháng 9/2021, số người thất nghiệp đăng ký với Trung tâm việc làm đã giảm 51.300 người so với tháng trước đó, đánh dấu tháng đi xuống thứ tư liên tiếp.
Với mức giảm mới nhất, số đơn đăng ký thất nghiệp kể từ tháng 5/2021 đã giảm tổng cộng 318.000 người. Theo ước tính của Bộ Lao động Pháp, với tốc độ giảm nêu trên chỉ một hoặc hai tháng nữa thì lượng người thất nghiệp tại nước này sẽ trở về mức của tháng 2/2020, tức là thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Tỷ lệ thất nghiệp giảm có liên quan đến tất cả các nhóm tuổi và ở tất cả các khu vực, trừ Martinique có mức tăng rất nhẹ. So với thời kỳ trước khủng hoảng do dịch bệnh, tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm người cao niên vẫn cao hơn các nhóm tuổi khác.

Nhiều người thất nghiệp đã phải bắt đầu lại với một công việc mới với mức thu nhập và thời gian làm việc thấp hơn công việc cũ. Hiện vẫn còn 5,9 triệu người đang trong tình trạng thất nghiệp.
Các số liệu mới cho thấy kế hoạch phục hồi kinh tế đang mang lại hiệu quả và góp phần cải thiện tình trạng thất nghiệp. Những ngành nghề dịch vụ đã bắt đầu thu hút trở lại nguồn nhân lực, sau một thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh.
Trong thời gian tới, Chính phủ Pháp sẽ tiếp tục thắt chặt các tiêu chí theo tiến trình cải cách trợ cấp bảo hiểm, như giảm số tháng được nhận trợ cấp và tính lại mức trợ cấp cho những người trong thời gian tìm việc.

Tuy chủ trương này đang bị nghiệp đoàn phản đối, Thủ tướng Jean Castex tin rằng điều này sẽ khuyến khích người lao động tích cực tìm kiếm cơ hội công việc mới, đồng thời chống lại sự gia tăng của các hợp đồng ngắn hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục