Phát động Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải, với giá trị giải thưởng tới 1,1 tỷ đồng

15:15' - 27/08/2024
BNEWS Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải có cơ cấu 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 30 giải khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng gần 1,1 tỷ đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành giao thông vận tải (28/8/1945 - 28/8/2024), tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Lễ trao Giải Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024 và phát động Giải Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ VI năm 2024 - 2025 và Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải.

Giải Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024 đã nhận được hơn 350 tác phẩm (tăng hơn 70 tác phẩm so với 280 của năm 2023) của gần 70 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự. Chủ đề các tác phẩm tham dự giải bao phủ trên hầu hết lĩnh vực trọng tâm của ngành giao thông vận tải.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông, Phó ban thường trực Ban tổ chức, điểm nổi bật của giải báo chí lần này là có gần 200 tác phẩm thuộc loại bài dài kỳ; trong đó, nhiều loạt bài 4 - 5 kỳ. Nếu như các năm trước, nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào phản ánh các vấn đề bức xúc của dư luận, đến năm nay đã có nhiều hơn các tác phẩm mang tính phản biện, đóng góp mang tính xây dựng cho ngành giao thông vận tải. 

“Ngoài ra, không chỉ các báo Trung ương, năm nay rất nhiều báo địa phương cũng có các tác phẩm được đầu tư trình bày công phu, thể hiện sinh động bằng những thể loại báo chí hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc như: Megastory, E-Magazine, Inforgraphics, Longform…”, bà Nguyễn Thị Hồng Nga cho hay.

Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, 28 tác phẩm nhận được đánh giá cao của Ban giám khảo đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải với cơ cấu giải gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan báo chí với hoạt động của ngành giao thông vận tải thời gian qua. Thông qua các tác phẩm báo chí, ngành giao thông vận tải đã nhận diện được thực trạng, giải pháp, sửa đổi trong công tác quản lý nhà nước để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Trên tinh thần đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã chính thức phát động Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải, với nhiều điểm đổi mới về quy mô, cơ cấu giải thưởng.

Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải là dịp để ngành giao thông vận tải ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong 80 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, cổ vũ, động viên người lao động tiếp tục phát huy truyền thống, chung tay phát triển ngành giao thông vận tải lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Đây cũng là dịp để Bộ Giao thông Vận tải tri ân các cơ quan báo chí đã đồng hành, đóng góp các ý kiến xây dựng, kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh cần có vai trò điều chỉnh, quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, góp phần xây dựng ngành giao thông vận tải ngày càng văn minh, hiện đại.

Giải Báo chí 80 năm ngành giao thông vận tải có cơ cấu 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 30 giải khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng gần 1,1 tỷ đồng. Giải không chỉ dành cho báo in, báo điện tử, ảnh báo chí mà mở rộng cho tất cả cơ quan báo chí tham gia bao gồm truyền hình, phát thanh cả Trung ương và địa phương.

Giải báo chí viết về ngành giao thông vận tải được phát động lần đầu năm 2019 nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương cống hiến, những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp phát triển giao thông vận tải, từ đó lan toả những điều tích cực trong xã hội, tạo tiền đề đưa đất nước tiến lên hiện đại, giàu có

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục