Phát động Giải thưởng ảnh và video clip “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”

10:55' - 25/01/2024
BNEWS Ngày 25/1, Thông tấn xã Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức Lễ phát động Giải thưởng ảnh và video clip “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”.

Đây là lần đầu tiên có một giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay (1 tỷ đồng).

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu. Ảnh - TTXVN

Giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một Xã hội Số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đánh giá cao sáng kiến tổ chức giải thưởng và kỳ vọng đây là sự khích lệ đối với các tác giả, đóng góp các tác phẩm tham dự hạng mục ảnh báo chí tại các cuộc thi cấp quốc gia.

Theo ông Lê Quốc Minh, số lượng tác phẩm ảnh tham dự các giải thưởng báo chí cấp quốc gia vẫn còn ít, chưa phản ánh đúng tình hình hoạt động báo chí, nội dung còn khá nghèo nàn, thiên về chính trị-xã hội. Do vậy, Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” không chỉ góp phần thúc đẩy việc gia tăng nhận thức về công nghệ trong hoạt động báo chí mà còn khích lệ các tác giả tập trung sáng tác thêm nhiều ảnh báo chí hơn nữa.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn Giải thưởng sẽ là nền tảng đặc biệt để báo chí đa dạng hóa nội dung ảnh, tạo nên những bức ảnh đẹp để tham dự Giải Báo chí Quốc gia; đồng thời tin tưởng cuộc thi sẽ lan tỏa, góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ánh báo chí; thúc đẩy sự nhận biết của xã hội về vai trò của công nghệ trong cuộc sống.

Bà Vũ Việt Trang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết, giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” đánh dấu sự hợp tác của cơ quan báo chí chủ lực quốc gia và tập đoàn công nghệ hàng đầu đất nước. Qua đó, khích lệ các tác giả bằng ống kính và nhiệt huyết của mình ghi lại những khoảnh khắc, những hành động có ý nghĩa, những điều tuyệt vời mà công nghệ mang lại cũng như lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn và làm cho cuộc sống trở nên đáng sống hơn mỗi ngày.

Trải qua 4 năm kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2020, Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã tạo được sự chuyển đổi căn bản, toàn diện, dần mang lại diện mạo mới cho xã hội, tạo ra những công dân số với tư duy mới và cách làm sáng tạo. Công nghệ thông tin giờ đây đã có mặt ở mọi phương diện của đời sống, làm cho nhiều hoạt động của xã hội trở nên thuận tiện hơn, minh bạch hơn và cũng giúp mỗi người có thể vượt qua được giới hạn của chính mình.

Với những ứng dụng của trí tuệ thông minh, công nghệ còn giúp hiểu được mong muốn, nhu cầu của công chúng, đối tác và những người xung quanh thông qua dữ liệu hàng ngày. Điều này giúp các cơ quan, tổ chức có thể hiểu hơn được đối tượng phục vụ để  tạo ra những sản phẩm vừa hữu ích vừa gần với mong muốn và sở thích của công chúng.

Thay mặt Hội đồng giải thưởng, Tổng giám đốc TTXVN mong nhận được sự đồng hành của các đại biểu, nhà báo để tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ về Giải thưởng; hy vọng Giải sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, tạo thêm động lực cho sự phát triển đất nước.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Phương thức tiếp nhận ảnh và video clip qua website: https://congnghetutraitim.com/.

Thể lệ giải thưởng:

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ khi tổ chức lễ phát động đến hết ngày 30/4/2024.

Lễ tổng kết và trao giải: Dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Nơi tiếp nhận ảnh và video clip: https://congnghetutraitim.com/.

Giải thưởng cho các tác phẩm ảnh: 02 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ

Giải Nhất: 02 giải, mỗi giải 50 triệu đồng (01 giải cho ảnh đơn và 01 ảnh bộ).

Giải Nhì: 04 giải mỗi giải 40 triệu đồng (02 giải cho ảnh đơn và 02 giải cho ảnh bộ).

Giải Ba: 06 giải mỗi giải 30 triệu đồng (03 giải cho ảnh đơn và 03 giải cho ảnh bộ).

Giải Khuyến khích: 10 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng (05 giải cho ảnh đơn và 05 giải cho ảnh bộ).

Giải thưởng cho các tác phẩm video clip:

Giải Nhất: 01 giải, mỗi giải 50 triệu đồng.

Giải Nhì: 02 giải, mỗi giải 40 triệu đồng.

Giải Ba: 03 giải, mỗi giải 30 triệu đồng.

Giải Khuyến khích: 5 giải, mỗi giải 10 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục