Phát động liên hoan phim về ATGT “Đã uống rượu, bia không lái xe"

18:24' - 21/08/2019
BNEWS Chiều 21/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Công an và Công ty Toyota Việt Nam phát động liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phát động liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông là hoạt động truyền thống của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được phát động từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Theo ông Hùng, thời gian qua, xã hội chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc do người điều khiển phương tiện vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Vì vậy, liên hoan phim năm 2019 tiếp tục thực hiện nhằm kêu gọi toàn xã hội hãy thực hiện “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Qua đó, giảm thiểu những hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, thực hiện mục tiêu kéo giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Về thể lệ cuộc thi, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Cục Cảnh sát Giao thông cho hay, phim tham gia liên hoan phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Trong đó, tập trung vào các nội dung phản ánh thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Đồng thời lên án những hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, cả những sự thờ ơ, buông lỏng, thiếu trách nhiệm của những người quản lý doanh nghiệp, những người quản lý nhà nước, thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, phim cũng cảnh báo về nguy cơ và hậu quả, những tác động tiêu cực, những hệ luỵ thương đau của những vụ tai nạn giao thông do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện, người thực thi nhiệm vụ trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu bia không lái xe”.

Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại là phóng sự, khoa giáo, clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu; 2 giải nhì mỗi giải 10 triệu và 3 giải ba mỗi giải 8 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại gồm giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất...

Các hoạt động của liên hoan phim được bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12/2019 và tổng kết, trao giải được tổ chức vào tháng 12/2019./.

Xem thêm:

>>Tăng chế tài xử phạt lái xe uống rượu, bia

>>Nhiều đại biểu ủng hộ Quốc hội ban hành nghị quyết về xử phạt lái xe uống rượu, bia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục