Phát hiện đường hầm buôn ma túy dài nhất nối Mỹ và Mexico

07:15' - 22/04/2016
BNEWS Ngày 20/4, giới chức Mỹ thông báo đã phát hiện đường hầm được dùng để vận chuyển ma túy tại bang California giáp biên giới Mexico. Đây là đường hầm có chiều dài lớn nhất bị phát hiện từ trước tới nay.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng công tố California, đường hầm bí mật này dài khoảng 730m - gấp hơn 8 lần so với một sân thi đấu bóng chày tại Mỹ, và được xây dựng tinh vi, có cả thang máy, hệ thống đèn, đường ray chạy điện và hệ thống thông gió.

Đường hầm này nối một ngôi nhà ở thành phố biên giới Tijuana của Mexico với một khu thương mại ở thành phố San Diego thuộc bang California. Bên trong đường hầm, các đặc vụ liên bang Mỹ còn tìm thấy khoảng 1,4 tấn cần sa và ma túy, trị giá hàng chục triệu USD. 
Như vậy, trong cả đợt truy quét mới đây, các lực lượng chức năng Mỹ đã thu giữ tổng cộng 6,3 tấn cần sa và hơn 1 tấn cocaine, đồng thời bắt giữ 6 đối tượng liên quan. 
Trước đó, hồi tháng 10/2015, cũng tại khu vực biên giới giữa bang California và Mexico, các lực lượng của Mỹ và Mexico đã phát hiện một đường hầm tương tự được dùng để vận chuyển ma túy xuyên biên giới. 
Kể từ khi Mỹ và Mexico đẩy mạnh các nỗ lực trấn áp tội phạm ma túy, các tuyến đường hầm dưới lòng đất xuyên biên giới trở thành một lựa chọn số một đối với các tổ chức buôn bán ma túy. Không chỉ vận chuyển ma túy, những tuyến đường hầm này còn phục vụ mục đích buôn người và đưa người nhập cư trái phép vào Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục