Phát huy thảo dược, y học cổ truyền trong điều trị bệnh

14:14' - 27/02/2024
BNEWS Việt Nam là cái nôi của nhiều loại thảo dược có thể cứu người, chữa bệnh và duy trì sức khoẻ.

Với tâm huyết phát huy tối đa hiệu quả từ thảo dược, ông Phan Văn Hiển đã dành hơn 40 năm để làm ra nhiều sản phẩm dược có nguồn gốc từ cây cỏ, giúp nhiều người chữa bệnh, duy trì sự sống.

Ngay từ nhỏ, với thể chất yếu, ông Phan Văn Hiển đã tự tìm tòi, học hỏi, chăm chỉ đọc các tài liệu và sách liên quan đến thảo dược, y học cổ truyền và nghiên cứu thêm về châm cứu để tự chữa cho bản thân được khoẻ mạnh. Hơn 40 năm trước, cơ duyên này đã đưa ông Hiển có cơ hội làm việc với hơn 100 bác sĩ, dược sĩ ngành y học cổ truyền, cùng nghiên cứu, tìm tòi các phương thuốc chữa bệnh, cứu người xung quanh.

 

Từ tiền thân là một cơ sở sản xuất y dược truyền thống, đến năm 1995, với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm, ông Phan Văn Hiển đã quyết định thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vạn Xuân để đưa thảo dược vào quy trình công nghiệp, phát huy hiệu quả cứu người đúng bản chất y học.

Để làm nên các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược một cách chuyên nghiệp và uy tín, ông Phan Văn Hiển đã đầu tư nhà máy với công nghệ hiện đại vào phát triển sản xuất các sản phẩm y học cổ truyền công nghệ cao, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững, đạt chuẩn 5 tốt, đó là GMP: thực hành tốt sản xuất thuốc, GLP: thực hành tốt phòng kiểm nghiệm, GPS: thực hành tốt bảo quản, GDP: thực hành tốt phân phối thuốc tốt, theo tiêu chuẩn Bộ Y tế.

Để tận dụng triệt để nguồn dược chất từ trong cây cỏ, ông Hiển đã tìm hiểu hệ thống nấu, cô đặc, sấy tinh, lọc, pha trộn theo công nghệ hiện đại, với hệ thống máy và dây chuyền sản xuất một số dạng thành phẩm: thuốc bột, thuốc cốm, viên nén, viên nang cứng ép vỉ, đóng lọ với công suất hoạt động hơn 2 triệu sản phẩm/năm.

Bên cạnh đó, ông Hiển còn chú trọng phát triển chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên với hơn 100 nhân sự với nhiều thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư. Tất cả cán bộ, nhân viên của Công ty đều được đào tạo nâng cao, cập nhật kiến thức hằng năm, đầu tư nghiên cứu ứng dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, lấy chất lượng nhân sự, chất lượng dược liệu làm nên uy tín cho các sản phẩm thuốc từ cây cỏ của ông.

Theo ông Nguyễn Vũ Duy Linh, Giám đốc sản xuất Công ty dược Vạn Xuân, mỗi năm Công ty sử dụng 500 tấn nguyên liệu thảo dược. Trong đó, một nửa nguồn nguyên liệu được Vạn Xuân chọn lọc từ các vùng sản xuất thảo dược, cây dược liệu khắp cả nước. Vạn Xuân cũng ưu tiên cho khu vực phía Nam trong thu mua, một phần giúp cho khâu vận chuyển thuận lợi, vừa giúp nông dân phía Nam cũng có thể sống với cây dược liệu.

Theo ông Phan Văn Hiển, việc chọn nguồn nguyên liệu cây dược liệu rất khó, vì phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo an toàn trong sản xuất. Vạn Xuân bắt buộc phải lưu mẫu từ nguyên liệu đến thành phẩm thuốc kể từ khi nhập kho đến lúc thuốc quá hạn sử dụng 1 năm mới tiến hành làm thủ tục tiêu huỷ, đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân dùng thuốc.

Bằng tâm huyết giúp đời, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh, ông Phan Văn Hiển đã cung cấp 500 bộ sản phẩm điều trị F0 Vạn Xuân" cho người dân tại tỉnh Long An; tài trợ gần 5.000 bộ sản phẩm điều trị F0 Vạn Xuân nhiều đơn vị như: Sở Y tế Đồng Nai, Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Nai, Trung tâm Y tế thành phố Nam Định, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng và một số bộ, ngành Trung ương.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Vũ Mạnh Cường, cố vấn chuyên môn Công ty Vạn Xuân, năm 2021, có 294 bệnh nhân COVID-19 từ 18 tuổi đến 65 tuổi tại các Bệnh viện dã chiến số 7 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được điều trị bằng túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân có thể làm giảm trên 90% các triệu chứng trong quá trình theo dõi và điều trị. Đa số các triệu chứng về đường hô hấp, thần kinh cơ và tiêu chảy đều giảm rõ rệt sau 5 ngày điều trị. Không có trường hợp nào trong nhóm nghiên cứu bị chuyển thành nặng hoặc rất nặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục