Phát lệnh bắt giữ nhà sáng lập hãng hàng không Interjet

08:55' - 11/07/2021
BNEWS Truyền thông Mexico dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết giới chức nước này đã phát lệnh bắt giữ ông Miguel Aleman, người đồng sáng lập hãng hàng không giá rẻ Interjet, với cáo buộc trốn thuế.

Theo báo El Universal và một hãng truyền thông khác, các công tố viên ra lệnh bắt giữ ông Aleman trong khuôn khổ một cuộc điều tra cáo buộc trốn thuế gần 65 triệu peso (3,25 triệu USD).

Ông Aleman là cháu trai của cựu tổng thống Miguel Alemán Valdés và là con trai thống đốc bang Veracruz Miguel Alemán Velasco. Người phát ngôn của hãng hàng không Interjet từ chối bình luận thông tin trên.

Lệnh bắt giữ ông Aleman là một trong số những vụ việc đầu tiên mà các lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng Mexico trở thành mục tiêu điều tra của các cơ quan có thẩm quyền theo luật mới, trong đó quy định gian lận thuế là tội nghiêm trọng.

Luật mới ban hành năm ngoái nằm trong khuôn khổ các nỗ lực của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nhằm thúc đẩy tăng nguồn thu ngân sách từ việc truy thu thuế doanh nghiệp.

Theo đó, các đối tượng tình nghi trốn thuế có thể bị bắt và bị tạm giữ trong quá trình điều tra.

Interjet đã ngừng hoạt động vào tháng 12/2020 sau khi đại dịch COVID-19 làm trầm trọng thêm những khó khăn tài chính của hãng hàng không này.

Hiện Interjet hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ trong vòng một năm để có thể nối lại hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục