Phát triển bền vững- Kim chỉ nam đi đến thành công của FrieslandCampina Việt Nam
Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.
Năm 2021 đánh dấu cột mốc mới trong hành trình phát triển 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina khi được vinh danh top 3 bảng xếp hạng "Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu" (ATNI). Kết quả này có được nhờ quá trình hợp tác bền lâu với những người nông dân tại nhiều quốc gia đi cùng tiến trình cải tiến liên tục và quản lý chất lượng hướng đến phát triển bền vững.
Để có được thành công ngày hôm nay từ di sản 150 năm, chìa khóa của FrieslandCampina chính là bộ DNA “chuẩn Hà Lan” dựa trên triết lý “nuôi dưỡng từ thiên nhiên”. DNA này được lan tỏa trên toàn cầu, đến tất cả những nơi mà tập đoàn có mặt, thể hiện qua các trong tâm hoạt động như quản lý chất lượng, phát triển bền vững và cải tiến liên tục.
* Tiếp nối di sản 150 năm bằng kim chỉ nam phát triển bền vững tại Việt Nam
FrieslandCampina nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của tập đoàn vì hội đủ những yếu tố gồm thị trường có dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng và phát triển toàn diện còn rất lớn. Nhu cầu của người tiêu dùng cũng là động lực thúc đẩy đội ngũ R&D thực hiện trọng tâm cải tiến liên tục mà tập đoàn đề ra.
Tập đoàn chú trọng mang lại nguồn dinh dưỡng chất lượng cho người dân Việt Nam thông qua 3 trọng tâm chính: giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Sau nhiều năm triển khai quỹ học bổng Đèn đom đóm, từ năm 2020 FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát triển dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng trong 5 năm.
Bên cạnh đó, tập đoàn còn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa Việt Nam. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, mô hình "đại gia đình nông dân" đã được lan tỏa tại Việt Nam với hơn 2.500 hộ nuôi bò sữa tham gia. Sự đóng góp này có ý nghĩa trong việc gia tăng năng lực cạnh tranh ngành sữa nước nhà trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Hiệp định Thương mại tự do châu Âu.
* Một năm nhiều dấu ấn và thành quả
Vượt qua những khó khăn trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19, FCV đã tiếp tục thực hiện sứ mệnh Vì một Việt Nam vươn cao bằng những sáng kiến linh hoạt và độc đáo, điển hình là các chương trình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn lương thực là sữa dễ dàng và hơn hết là thực hiện mục tiêu kép do chính phủ đề ra là vừa duy trì sản xuất vừa chống dịch hiệu quả.
Những nỗ lực và cống hiến của công ty ngoài việc mang về kết quả kinh doanh khả quan còn được ghi nhận bằng các giải thưởng từ các cuộc bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá từ các cơ quan và các đối tác dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt.
Năm 2021, FCV vinh dự đứng trong Top 10 các công ty phát triển bền vững ngành F&B – giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) 2021 dựa trên kết quả kinh doanh, thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ với nhà nước và đóng góp trong các hoạt động cộng đồng. Bên cạnh đó là các giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc 2021 của tỉnh Hà Nam, Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021”; giải thưởng của Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Top 100 - sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” do Báo Lao động và Xã hội tổ chức; giải thưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 2021. Và một hạng mục giải thưởng quan trọng không kém đó là giải thưởng nơi làm việc tốt nhất Châu Á và tại Việt Nam.
Những giải thưởng trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến xây dựng nền tảng doanh nghiệp, sản phẩm và phát triển nguồn nhân lực còn thể hiện định hướng và sự đầu tư bài bản của tập đoàn trên tất cả các khía cạnh để bảo đảm một nền tảng vững vàng để công ty có thể phát triển bền vững tại Việt Nam.
Tuy 2021 là một năm đầy khó khăn với hầu hết các doanh nghiệp nhưng với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam đã khởi xướng và thực hiện thành công các hoạt động và chiến dịch khác nhau, tiếp tục giữ vững cam kết mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với người dân Việt Nam, các giải thưởng này ghi nhận sức mạnh tập thể của FrieslandCampina Việt Nam cùng vững tin bước qua đại dịch./.
>>>Ứng dụng “quản gia” công nghệ của đại gia đình nông dân Cô gái Hà Lan
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinlac Gold - Bước đột phá mới của Vinameco
21:15' - 20/01/2022
Ngày 20/1, Công ty cổ phần Vinameco chính thức cho ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Vinlac Gold, là sản phẩm dinh dưỡng góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi của trẻ em Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Dấu ấn ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới
20:33' - 15/01/2022
Vượt qua “bão COVID-19”, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong nhiều bảng xếp hạng lớn của ngành sữa thế giới cũng như được ghi nhận với nhiều giải thưởng lớn.
-
Chuyển động DN
Vinamilk và Vilico đầu tư xây "Siêu nhà máy sữa" 4.600 tỷ đồng tại Hưng Yên
23:00' - 25/12/2021
Tỉnh Hưng Yên mới đây đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy sữa tại Hưng Yên do Vinamilk và công ty thành viên Vilico triển khai.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về cung cấp điện, tiết kiệm điện
22:37' - 10/05/2024
EVN cần có sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền địa phương để triển khai cung ứng điện, phát triển hạ tầng điện, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội…
-
Chuyển động DN
Nhà lãnh đạo có tầm nhìn và tâm nguyện vì tầm vóc Việt
18:24' - 10/05/2024
Tập đoàn TH, dưới dự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương đã đặt nền móng vững chắc cho cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt.
-
Chuyển động DN
Tiếp tục đôn đốc các vị móng của đường dây 500kV mạch 3 chậm tiến độ
17:15' - 10/05/2024
Từ 7-9/5, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn công tác đã đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công các vị trí móng chậm tiến độ của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối.
-
Chuyển động DN
CMC hướng tới mục tiêu tập đoàn công nghệ tỷ USD
14:23' - 10/05/2024
CMC tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Âu và Mỹ để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty doanh thu tỷ đô với quy mô trên 10.000 nhân sự toàn cầu vào năm 2028.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu điện thoại xa xỉ XOR khai trương boutique tại “đất vàng” ở Hà Nội
09:46' - 10/05/2024
Tháng 5 này, thương hiệu điện thoại xa xỉ XOR (Anh) chính thức gia nhập vào khu vực “hàng xa xỉ”, mở ra một Boutique độc nhất tại Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
Công ty IDP ra thông báo sau kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo
08:31' - 10/05/2024
Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) đã có thông báo sau khi Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của công ty.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh kiểm soát chi
17:16' - 09/05/2024
Kho bạc Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục triển khai thí điểm dịch vụ thanh toán chi trả cá nhân qua tài khoản tại 2 ngân hàng là BIDV và Agribank.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về cung ứng điện và phát triển điện lực
12:30' - 09/05/2024
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương vừa có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương về tình hình cung cấp điện năm 2024.
-
Chuyển động DN
Cấp điện an toàn tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
11:56' - 09/05/2024
Để đảm bảo cung cấp điện cho dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các Công ty Điện lực đã khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng đơn vị.