Phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên cấp khống giấy đăng kiểm

17:25' - 18/04/2019
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa kỷ luật đăng kiểm viên và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới Trung tâm đăng kiểm 9803D (tỉnh Bắc Giang) vì cấp khống giấy đăng kiểm.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trước đó đã nhận được tin phản ánh về việc 5 chiếc xe biển số tỉnh Lào Cai vào cùng thời điểm kiểm định, cấp Giấy chứng nhận và Tem kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9803D nhưng lại đang hoạt động, tham gia giao thông tại địa bàn tỉnh Lào Cai.
Cục đã thành lập đoàn kiểm tra, do Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Minh Cương làm Trưởng đoàn đã trực tiếp thu thập thông tin và tiếp nhận tài liệu, đồng thời tiến hành kiểm tra xác minh tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9803D.
Đoàn công tác đã xác minh, 5 đăng kiểm viên gồm các ông Nguyễn Duy Nhật, Nguyễn Ngọc Tuyến và các đăng kiểm viên Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nhiên, Thân Hoàng Hải, Thân Văn Nam và Trần Trung Hiếu cùng thực hiện việc kiểm định 5 xe biển kiểm soát 24C-028.23; 24C-089.94; 24C-090.48; 24C-089.00 và 24C-088.26.
Theo đó, 5 đăng kiểm viên này đã tường trình và xác nhận dùng xe khác cùng nhãn hiệu kiểu loại và thùng hàng đã được cắt bỏ phần thành thùng cơi nới để kiểm định thay cho các xe biển số nêu trên, các đăng kiểm viên đều xác nhận việc làm này là sai quy định.
Sau khi có kết quả kiểm định đạt yêu cầu, ông Nguyễn Văn Thục, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đăng kiểm Thành Công (doanh nghiệp chủ quản Trung tâm đăng kiểm 9803D) đã ký để cấp Giấy chứng nhận và Tem kiểm định cho các xe của tỉnh Lào Cai nêu trên.
Căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành Quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong thời gian 03 tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Duy Nhật, Nguyễn Ngọc Tuyến, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nhiên, Thân Hoàng Hải, Thân Văn Nam và Trần Trung Hiếu do đã không tuân thủ đúng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định vi phạm Điều 17 Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.
Đồng thời, Cục cũng thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với Trung tâm đăng kiểm 9803D (do có trên 5 lượt đăng kiểm viên bị đình chỉ trong thời gian 12 tháng liên tục), vi phạm khoản 5 Điều 11 Nghị định 139/2018/NĐ-CP.
Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Kỳ Hình, sự việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9803D là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Qua đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới quán triệt và tăng cường công tác tự kiểm tra giám sát để nâng cao chất lượng công tác kiểm định xe cơ giới tại đơn vị. Phòng Kiểm định xe cơ giới phải tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động kiểm định nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm./.

Xem thêm:

>>Cục Đăng kiểm nói gì về việc lắp thêm khoang chắn bảo vệ tài xế?

>>Tăng chất lượng kiểm định xe ô tô đầu kéo, xe chở khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục