Phiên 19/2, giá dầu Brent tăng nhẹ do quan ngại về nguồn cung

08:13' - 20/02/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 19/2, giá dầu Brent tăng nhẹ khi thị trường đứng giữa lo ngại về căng thẳng nguồn cung tại Trung Đông và những dấu hiệu nhu cầu tiêu thụ yếu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của ngân hàng UBS lưu ý thị trường dầu có khối lượng giao dịch thấp hơn bình thường do các thị trường đóng cửa nghỉ lễ ngày 19/2.

Chốt phiên này, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 9 xu lên mức 83,56 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 30 xu lên 79,49 USD/thùng, còn giá dầu WTI giao tháng Tư giảm 11 xu xuống 78,35 USD/thùng.

 
Tuần trước, cả giá dầu Brent và WTI đều tăng lần lượt khoảng 1,5% và 3%, giữa bối cảnh xung đột Trung Đông có nguy cơ ngày càng mở rộng.

Tuy nhiên, dự báo nhu cầu chậm lại của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cản trở đà tăng của giá dầu. Bên cạnh đó, số liệu cho thấy giá sản xuất tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng Một làm gia tăng mối lo ngại về lạm phát và nâng giá đồng USD.

Chỉ số USD đã tăng 5 tuần liên tiếp và tăng nhẹ trong phiên 19/2. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu được định giá bằng đồng tiền này kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, qua đó làm giảm nhu cầu mua dầu.

Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại công ty tài chính City Index cho biết giá dầu khá biến động trong những tuần gần đây, một phần do đồng USD mạnh lên. Theo nhà phân tích này, sức mạnh của đồng USD đã làm mờ đi những yếu tố hỗ trợ giá dầu như bất ổn tại Trung Đông, sự can thiệp liên tục của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và kỳ vọng tình hình kinh tế ở Trung Quốc sẽ cải thiện trong những quý tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục