Philippines nâng room sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài ở nhiều lĩnh vực

15:37' - 22/03/2022
BNEWS Philippines đã ban hành luật sửa đổi, cho phép người nước ngoài có quyền sở hữu 100% (thay vì mức 40%) ở nhiều lĩnh vực như viễn thông, hàng không, truyền thông đại chúng, đường cao tốc...

Tổng thống

 

Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 21/3 kí ban hành luật sửa đổi, cho phép người nước ngoài có quyền sở hữu 100% trong các lĩnh vực viễn thông, hàng không, truyền thông đại chúng, đường cao tốc, đường thu phí và các dịch vụ khác.

Đạo luật Cộng hòa 11659, sửa đổi Đạo Luật dịch vụ công (PSA) đã tồn tại nhiều thập niên qua, trong đó phân loại lại các lĩnh vực kinh tế này là dịch vụ công, do đó được miễn áp dụng quy định của Hiến pháp về việc giới hạn tỷ lệ sở hữu của người nước ngoài là 40%. Ông Duterter cho biết luật sửa đổi sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế của Philippines trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ ký, ông Duterte nhấn mạnh :“Tôi tin rằng thông qua đạo luật này, việc nới lỏng hạn chế sở hữu nước ngoài sẽ thu hút thêm các nhà đầu tư toàn cầu, hiện đại hóa một số lĩnh vực dịch vụ công và cải thiện chất lượng các dịch vụ thiết yếu”.

Trong luật mới, người nước ngoài vẫn chưa được phép sở hữu tối đa trong các lĩnh vực phân phối và truyền tải điện, xăng và các sản phẩm xăng dầu, hệ thống đường ống truyền dẫn, các hệ thống phân phối đường ống nước và các hệ thống đường ống nước thải, các cảng biển và các xe dịch vụ công vẫn được phân loại là tiện ích công cộng.

Ông Duterte trước đó đã ký Luật đầu tư nước ngoài sửa đổi để cải thiện đầu tư nước ngoài tại nước này. Luật đầu tư nước ngoài sửa đổi đặt mục tiêu thu hút thêm đầu tư nước ngoài bằng cách giảm bớt các yêu cầu ngặt nghèo đối với các nhà đầu tư nước ngoài muốn xâm nhập thị trường Philippines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục