Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Romania bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ

18:48' - 29/07/2016
BNEWS Tối 28/7, ông Bogdan Olteanu, Phó Thống đốc Nhân hàng trung ương Romania, đã bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 1,1 triệu USD.
Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Romania bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ. Ảnh: EPA

Theo Cơ quan điều tra chống tham nhũng Romania, vụ nhận hối lộ xảy ra năm 2008 khi ông này còn giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Ông Olteanu đã lợi dụng chức quyền và các mối quan hệ để bổ nhiệm nhà báo, nhà hoạt động môi trường Liviu Mihaihu làm Giám đốc điều hành Đập tự nhiên Delta Danube, một di sản văn hóa thế giới được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Đổi lại, ông Olteanu nhận được khoản tiền 1,1 triệu USD cùng sự đảm bảo sẽ nhận được ủng hộ khi diễn ra bầu cử.

Năm 2009, ông Olteanu bắt đầu gia nhập Ngân hàng trung ương Romania.

Hiện cảnh sát đang xin lệnh bắt giam ông này 30 ngày phục vụ điều tra.

Theo báo chí địa phương, một số chính trị gia cấp cao của Romania, như cựu Thủ tướng và Chủ tịch Thượng viện Romania, ông Popescu Tariceanu cũng đang bị điều tra liên quan đến vụ việc nói trên.

Trong vài năm gần đây, nhà chức trách Romania, quốc gia nghèo nhất trong Liên minh châu Âu (EU), đã bắt giữ hàng chục quan chức chính phủ cùng các doanh nhân trong nố lực đấu tranh chống tham nhũng trước sức ép từ khối.

Cựu Thủ tướng Victor Ponta, người vừa từ chức tháng 11 năm ngoái, hiện đang bị xét xử vì bị cáo buộc tham nhũng, trốn thuế và rửa tiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục