Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác an ninh tại sân bay Nội Bài

18:34' - 01/02/2016
BNEWS Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, đã đi thăm và kiểm tra công tác an ninh và vận chuyển hành khách trong dịp Tết tại sân bay Nội Bài.
Kiểm tra hàng hóa nhập khẩu tại Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: TTXVN
Ngày 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, đã đi thăm và kiểm tra công tác an ninh, phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết nguyên đán Bính Thân tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Đánh giá cao những nỗ lực của ngành Hàng không trong công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành Hàng không tiếp tục tăng cường năng lực phục vụ, có phương án tăng chuyến, đồng thời phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, hạn chế không để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến khiến hành khách phải nghỉ lại sân bay. Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn bay tuyệt đối trong điều kiện đi lại bằng đường hàng không tăng đột biến trong dịp Tết. 

Kiểm tra công tác Hải quan sân bay, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, theo dõi chặt chẽ những diễn biến phức tạp có thể xảy ra, không để xảy ra bị động bất ngờ. Phó Thủ tướng lưu ý các lực lượng chức năng phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết thủ tục bay; đề nghị ngành Hàng không tăng cường phối hợp giữa các sân bay để giảm bớt áp lực cho các sân bay trọng điểm, đảm bảo các điều kiện tốt nhất đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. 

Báo cáo của cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho thấy, dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, các hãng hàng không sẽ tăng khoảng 20% chuyến bay so với năm 2015, số máy bay cất hạ cánh sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác cho từng ngày, từng khung giờ cao điểm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục