Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tiến độ tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

18:07' - 08/12/2017
BNEWS Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu 4 đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ để kết nối các đoạn còn lại của toàn hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng . Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Ngày 8/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành của Trung ương đã kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, trong đó có tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km vào đầu tháng 8 vừa qua.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu tư vấn, giám sát, thi công công trình, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương nơi có đường cao tốc đi qua. Phó Thủ tướng yêu cầu 4 đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ để kết nối các đoạn còn lại của toàn hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam.

Phó Thủ tướng đặc biệt biểu dương chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam trong việc giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đơn vị thi công hoàn thành dự án.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị thi công, giám sát đặc biệt chú ý chất lượng công trình, đảm bảo làm mẫu cho các đoạn còn lại của tuyến cao tốc Bắc - Nam; đi liền với đó là việc đảm bảo khối lượng, tiến độ theo yêu cầu.

Đặc biệt, trong quá trình thi công, Phó Thủ tướng yêu cầu phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người dân vùng dự án, đảm bảo an toàn trong lao động.

Đối với một số đoạn đã được khai thác, Phó Thủ tướng lưu ý chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị thi công, giám sát, kịp thời khắc phục những tồn tại về kỹ thuật, an toàn vận hành để công trình phát huy hiệu quả./.

>>> Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa khai thác đã bị nứt, chủ đầu tư nói gì?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục