Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà gia đình chính sách, người nghèo Đồng Tháp

12:02' - 02/02/2019
BNEWS Sáng 2/2, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách và người nghèo của hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho các gia đình hộ nghèo hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN 

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tổng Thanh tra Chính phủ. 

Nhân dịp Xuân mới và cả nước đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Đoàn công tác đã tặng 100 phần quà để người dân vui xuân đón Tết.

Trong đó, 60 phần quà được trao cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh; 40 phần dành cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Tháp Mười.
Nói chuyện với các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết: Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người nghèo; luôn đồng hành cùng sự vươn lên của bà con với tinh thần “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “tương thân tương ái”,…
Riêng với tỉnh Đồng Tháp, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của toàn tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác an sinh xã hội.

Bởi vì, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể,… tỉnh đã luôn quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, học sinh vượt khó, bảo đảm “nhà nhà đều có Tết”, người dân đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho các gia đình hộ nghèo hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN 

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng mong muốn, Đồng Tháp tiếp tục đổi mới, bứt phá hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, qua đó tạo công ăn việc làm cho người dân, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào. Đồng thời phải rà soát, không để cho bất kỳ trường hợp nào không có Tết, bị bỏ lại phía sau.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng mong rằng, những gia đình có công, người cao tuổi, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó,… nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tham gia lao động sản xuất, kinh doanh theo khả năng của mình và gia đình, sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc sắp đến, Phó Thủ tướng trân trọng gửi đến toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp lời chúc mừng năm mới với nhiều thành công mới, an khang thịnh vượng, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và kiên quyết bài trừ hủ tục, tệ nạn xã hội.
Dịp này, Phó Thủ tướng và đoàn công tác cũng đến thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Đồng Tháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục