Phố Wall biến động trái chiều trong tuần giao dịch vừa qua

12:19' - 18/07/2020
BNEWS Thị trường chứng khoán phố Wall biến động thất thường trong tuần qua do lo ngại về nguy cơ diễn ra làn sóng bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai đẩy lùi triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Phố Wall khép lại tuần giao dịch này với kết quả ngược chiều của ba chỉ số chính.

Ngày từ đầu tuần (ngày 13/7), thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến đà tăng giảm trái chiều khi tình hình dịch bệnh có xu hướng xấu đi. Thống đốc bang California Gavin Newsom cho hay ông đã yêu cầu các nhà hàng ngoài trời, quán bar và các rạp chiếu phim đóng cửa trở lại.

Động thái của California diễn ra sau khi các bang Texas, Arizona và nhiều bang lớn khác của Mỹ cũng áp đặt các biện pháp hạn chế do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh. Chuyên gia phân tích Patrick O'Hare thuộc Briefing.com cho biết thêm số liệu về thâm hụt ngân sách "khủng" mới nhất của Mỹ cũng là yếu tố tác động đến thị trường chứng khoán. 

Mặc dù sắc xanh đã thống lĩnh thị trường trong hai phiên giao dịch liền sau đó (14-15/7) nhờ kỳ vọng về vắc-xin phòng ngừa COVID-19, song đà tăng này nhanh chóng nhường chỗ cho xu hướng giảm điểm vào các phiên cuối tuần, sau khi Mỹ công bố các số liệu kinh tế trái chiều và số ca nhiễm mới dịch COVID-19 của Mỹ liên tục xác lập các mức cao kỷ lục tính theo ngày.

Công ty sinh học Moderna của Mỹ thông báo sẽ tiến hành giai đoạn 3 vào ngày 27/7 và cũng là giai đoạn cuối cùng thử nghiệm vắc-xin phòng COVID-19 do công ty này phát triển. Dữ liệu được công bố bởi Tạp chí Y học New England cho thấy vắc-xin ngừa COVID-19 của Moderna đã tạo ra phản ứng miễn dịch “mạnh mẽ”, hoặc kháng thể trung hòa, ở tất cả 45 bệnh nhân trong thử nghiệm ở người giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, ngày 16/7, nước Mỹ thông báo ghi nhận ít nhất 75.000 ca mắc mới COVID-19, đánh dấu mức tăng cao kỷ lục theo ngày lần thứ bảy trong tháng này. Điều này càng khiến giới đầu tư quan ngại hơn về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu và nguy cơ các nền kinh tế buộc phải phong tỏa trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 17/7, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 0,23%, xuống 26.672,36 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 lại tăng 0,29%, lên 3.224,75 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tiến 0,28%, lên 10.503,19 điểm.

Tính chung cả tuần qua, Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 2,3% và 1,2%. Song chỉ số Nasdaq Composite lại hạ 1,1% do các nhà đầu tư đẩy mạnh bán tháo chốt lời các cổ phiếu bao gồm Microsoft Corp và Amazon.com Inc.

Netflix báo cáo kết quả lợi nhuận quý II/2020 thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích, khiến cổ phiếu này sụt 6,5%. Dự báo yếu kém cho sự tăng trưởng thuê bao trong quý III của công ty – một thước đo quan trọng của gã khổng lồ phát trực tuyến – cũng góp phần dẫn đến việc bán tháo mạnh cổ phiếu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục